Cụ ông Trà Vinh 82 tuổi đưa vợ đi cấp cứu với 150 tờ vé số

Ngọc Hân| 17/03/2021 12:00

Việt Báo2 giờ sáng, bà Sáu bị đau ngực, khó thở đến khi không chịu nổi mới vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ xác định, bà bị nhồi máu cơ tim, tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ vừa cấp cứu vừa bán vé số cho bệnh nhân

Bà Sáu, hơn 60 tuổi quê Trà Vinh, cùng chồng lên Sài Gòn thuê phòng trọ ở làm nghề bán vé số. 2 giờ sáng ngày 11/3, bà bị đau ngực, khó thở đến mức không chịu nổi mới chịu đến Bệnh viện TP. Thủ Đức cấp cứu.

Sau khi thăm khám, chụp chiếu, các bác sĩ xác định, bà bị nhồi máu cơ tim. Các bác sĩ cho bệnh nhân thở máy không xâm lấn nhưng tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ Lê Duy Lạc, trưởng khoa Hồi sức Tim mạch mời người nhà bệnh nhân đến để giải thích bệnh và đưa ra cách điều trị cho bệnh nhân phù hợp. Chồng bệnh nhân là cụ ông 82 tuổi, vóc dáng gầy yếu, chống gậy đến gặp bác sĩ.

Cụ ông đưa 150 tờ vé số nhờ bác sĩ bán giúp. Ảnh: BVCC.

Chờ cụ ông yên vị, bác sĩ Lạc mới nói tình hình của vợ ông. Nghe bác sĩ nói về tình trạng nguy kịch của vợ và cần 10 triệu để điều trị (ngoài số tiền bảo hiểm y tế sẽ chi trả) để nong tim khẩn cấp, ông cụ rơm rớm, nói trong bất lực rằng mình không có tiền.

Cụ ông kể, vợ chồng ông có một đứa con đã mất từ khi 25 tuổi. Ở quê không có ruộng vườn, hai ông bà dắt díu nhau lên Sài Gòn ở trọ.

Trước đây, ông làm thợ mộc, phụ hồ còn bà đi làm cỏ mướn. 5-7 năm nay ông già yếu không làm nổi, bà cũng chuyển qua bán vé số. Trước Tết, ông phát bệnh đau bao tử phải mổ.

Khi còn khỏe, bà Sáu đi bán vé số, mỗi ngày được 100.000 đồng, lo thuốc thang, ăn uống, nhà trọ... cho hai người, không dư được đồng nào. Tối 10/3, bà Sáu đi lấy 150 tờ vé số ở đại lý để sáng mai đi bán thì lên cơn đau tim.

2 giờ sáng, bà Sáu lên cơn đau tim. Ảnh: BVCC.

“Còn 150 tờ vé số bà ấy lấy của đại lý tính mai bán còn để ở nhà trọ. Lấy rồi họ không cho trả nữa. Giờ mà bà ấy nằm xuống đây, tui không biết tính sao. Mong bác sĩ cứu giùm bà ấy”, cụ ông kể bằng giọng yếu ớt.

Thương cho hoàn cảnh của cụ ông, bác sĩ Lạc nói: “Ông về phòng trọ lấy 150 tờ vé số đưa lên bệnh viện, cháu mua hết cho”.

Vợ khỏi bệnh và niềm vui của chồng

Trong thời gian cụ ông về phọng trọ lấy 150 tờ vé số, Ê-kíp can thiệp mạch vành khởi động, tranh thủ "giờ vàng" cứu bệnh nhân. Bệnh nhân được khẩn trương đưa vào phòng DSA chụp mạch vành. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị nghẽn hoàn toàn 1 mạch vành, các mạch máu còn lại cũng hẹp nặng.

Trong lúc cụ ông về phòng trọ lấy 150 tờ vé số, các bác sĩ cấp cứu cho vợ ông. Ảnh: BVCC.

Sau 20 phút, ekip can thiệp đã đặt thành công một stent thông lại mạch máu cho bệnh nhân. Sau một ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo, khỏe, ngồi được và không phải thở oxy.

Hơn một giờ sau, cụ ông mang 150 tờ vé số lên đưa cho bác sĩ Lạc. Các y tá trong khoa mua giúp người vài tờ. Một bệnh nhân đang nằm giường kế bên chứng kiến câu chuyện cũng mua giúp 30 tờ nhưng nói bác sĩ cho nợ, hôm nào tái khám thì trả tiền. Bác sĩ Lạc đồng ý ngay.

Còn hơn 100 tờ vé số, bác sĩ Lạc nhanh chóng bán hết trong vòng 20 phút rồi giao tiền cho cụ ông.

Hiện, bà Sáu đã tỉnh táo, khỏe mạnh, xuất viện ngày 15/3. Ngoài số tiền bảo hiểm y tế chi trả, chi phí còn lại do Bệnh viện quận Thủ Đức miễn giảm và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Hôm vợ được xuất viện, cụ ông chống gậy đưa quần áo đến cho bà thay. Ảnh: BVCC.

Một bác sĩ khoa Sản đã kêu gọi quyên góp và trao cho ông bà 9,2 triệu đồng. Số tiền này, ông bà Sáu dự định trang trải chi phí sinh họat, nhà trọ và thuốc men trong những ngày dưỡng bệnh, chưa đi bán vé số trở lại.

Bác sĩ Lạc cho biết bệnh nhân được can thiệp động mạch vành hiệu quả, cứu sống lúc nguy cấp, hậu phẫu sẽ được dùng thuốc điều trị nội mạch. Tuy nhiên, trái tim bà Sáu vẫn còn hai mạch máu hẹp nặng, nguy cơ tái nhồi máu cơ tim vẫn còn.

"Để sửa chữa hoàn toàn các mạch hẹp, bệnh nhân còn cần đặt thêm hai stent nữa. Chi phí cho hai ca can thiệp này khá lớn, gia đình bệnh nhân không có khả năng chi trả", bác sĩ Lạc nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông Trà Vinh 82 tuổi đưa vợ đi cấp cứu với 150 tờ vé số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO