Tìm kiếm tàu cá cùng 5 ngư dân mất liên lạc trên biển

Xuân Sinh| 09/08/2022 08:36

Một tàu đánh cá cùng 5 ngư dân bị mất liên lạc sau khi phương tiện hỏng máy trên biển Hà Tĩnh. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm.

Sáng 9/8, Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng để tìm kiếm 5 ngư dân cùng chiếc tàu bị mất liên lạc trên biển.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 8/8, Đồn Biên phòng Cửa Sót nhận được tin báo tàu đánh cá số hiệu HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (trú tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ bị hỏng máy và mất liên lạc với đất liền.

Tìm kiếm tàu cá cùng 5 ngư dân mất liên lạc trên biển - 1

Tìm kiếm tàu cá cùng 5 ngư dân bị mất liên lạc trên biển (Ảnh minh họa).

Theo nguồn tin báo, thời điểm tàu HT-20408TS bị mất liên lạc, trên tàu có 4 người đàn ông và một phụ nữ. Những người này ra biển đánh bắt cá từ ngày 1/8. Đến chiều 8/8, khi tàu đang trên đường di chuyển vào đất liền và cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 20 hải lý (37 km) thì bị hỏng máy giữa vùng biển có sóng to, gió lớn.

Sau khi nhận báo cáo từ Đồn Biên phòng Cửa Sót, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã điều động tàu của Hải đội 2 ra biển để ứng cứu tàu cá gặp sự cố.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết, do thời tiết xấu, sóng lớn nên tàu cứu hộ không thể ra khơi. Hiện vẫn chưa liên lạc được với các ngư dân trên tàu cá. Việc liên lạc với các tàu đánh bắt lân cận để nhờ tiếp ứng cũng không thực hiện được.

"Trên tàu có 2 người sử dụng điện thoại nhưng có thể do hết pin nên đến nay vẫn chưa liên lạc được. Sáng nay (9/8) các lực lượng sẽ tiếp tục điều động tàu thuyền ra khu vực phương tiện mất liên lạc để tìm kiếm, hỗ trợ ngư dân vào bờ", Trung tá Nguyễn Vũ Phong cho biết.

Trong ngày hôm qua (8/8) tại nhiều khu vực ở Hà Tĩnh có mưa lớn. Đặc biệt tại thị xã Kỳ Anh, mưa lớn kéo dài khiến nhiều đoạn đường bị ngập cục bộ. Quốc lộ 1A đoạn qua phường Hưng Trí bị ngập khoảng 30cm. Lực lượng Cảnh sát giao thông phải đến túc trực tại đây để hướng dẫn cho các phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Bài liên quan
  • Bốn tàu cá bất ngờ bốc cháy dữ dội
    Thời điểm 4 tàu cá bốc cháy có gió lớn, trên tàu có nhiều dầu, bình gas nên chỉ trong chốc lát, 3 tàu cá bị thiêu rụi hoàn toàn, 1 tàu cá cháy phần đầu tàu, ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm tàu cá cùng 5 ngư dân mất liên lạc trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO