Tìm kiếm lớp kế cận cho bóng đá nữ Việt Nam

MINH TRIẾT| 29/05/2022 21:01

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức sơ tuyển nữ vận động viên trẻ nhằm tìm kiếm lớp kế cận cho bóng đá nữ.

Tìm kiếm lớp kế cận cho bóng đá nữ Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức sơ tuyển nữ vận động viên trẻ. Ảnh: VFF

Ngày 29.5, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, VFF đã tổ chức sơ tuyển các tài năng bóng đá nữ trẻ, nhằm bổ sung lực lượng cho các đội dự tuyển nữ trẻ.

Đây là một phần trong kế hoạch tuyển chọn vận động viên trẻ năm 2022 với đối tượng là các nữ cầu thủ trẻ lứa tuổi 2009, 2010. Tham gia sơ tuyển ngày hôm nay có 30 thí sinh.

Chuyên gia Ijiri Akira phụ trách bóng đá nữ trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam trực tiếp tiến hành tuyển chọn cùng các huấn luyện viên thuộc ban huấn luyện hai đội dự tuyển U15 và U17 Quốc gia.

Ảnh: VFF
Chuyên gia Ijiri Akira phụ trách bóng đá nữ trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đoàn công tác Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có các chuyến đi tới địa phương, các câu lạc bộ bóng đá cơ sở để tiến hành tuyển chọn các cầu thủ nữ trẻ có tiềm năng và đam mê, đóng góp cho lực lượng trẻ hướng đến các đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Sau những thành công liên tiếp của tuyển nữ Việt Nam với chiến tích giành vé dự World Cup nữ 2023 và tấm huy chương vàng SEA Games 31, bóng đá nữ đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Từ đó, các bậc phụ huynh cũng có tâm lý cởi mở hơn khi cho con em theo nghiệp bóng đá. Trước đây, đó từng là rào cản lớn để phát triển bóng đá trẻ, nhất là bóng đá nữ.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đang trẻ hóa nhằm chuẩn bị dần cho tương lai.

Sau thời gian nghỉ ngơi, ngày mai (30.5), thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ hội quân trở lại chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ bổ sung vài gương mặt trẻ trong danh sách 28 tuyển thủ tập trung lần này. Chuyến tập huấn dự kiến sẽ kéo dài hơn 1 tháng, tới 2.7.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm lớp kế cận cho bóng đá nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO