Tìm kiếm 3 học sinh Việt Nam nhận học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022”

23/11/2021 17:00

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2022”. Sẽ có 3 suất học bổng toàn phần dành cho học sinh Việt Nam.

Thông tin về chương trình học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022” vừa được bộ phận truyền thông của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết.

Theo đó, nữ sinh có khả năng tiếng Anh tốt, hiện đang học lớp 10 và lớp 11 tại các trường trung học phổ thông Việt Nam có sự yêu thích với lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ Thuật và Toán học), và có kế hoạch theo đuổi việc học ở cấp cao đẳng, đại học hoặc nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, có thể nộp đơn tham gia chương trình học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022”.

Những ứng viên được lựa chọn phải thể hiện năng lực lãnh đạo thông qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng cũng như các hoạt động ngoài giảng đường. Sẽ có 3 suất học bổng toàn phần dành cho học sinh Việt Nam. Thời hạn nộp đơn tham gia chương trình kéo dài đến ngày 15/1/2022.

Tìm kiếm 3 học sinh Việt Nam nhận học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022”
Thông tin chi tiết về chương trình học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022” và cách thức nộp đơn tham gia học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022” được đăng tải tại đây (Ảnh minh họa: timviecit.net)

Được tài trợ bởi Vụ Văn hóa và Giáo dục của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, học bổng “Nữ sinh Công với Công nghệ - TechGirls 2022 là một chương trình trao đổi nhằm kết nối và hỗ trợ thế hệ phụ nữ lãnh đạo tiếp theo trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, bằng cách cung cấp cho họ cơ hội và cách tiếp cận để nâng cao kỹ năng và theo đuổi ước mơ của họ.

Theo kế hoạch, vào năm 2022, sẽ có 136 nữ sinh từ 37 quốc gia và 25 nữ sinh từ Hoa Kỳ tham gia trải nghiệm tại Hoa Kỳ kéo dài 4 tuần và chương trình cố vấn kéo dài 7 tháng, bao gồm trước và sau khi hoàn thành chương trình học bổng.

Chương trình sẽ diễn ra vào các tháng 7- 8/2022 (nếu điều kiện cho phép), tại trường Đại học Công Nghệ Virginia. Các nữ sinh tham dự sẽ tham gia hội trại về công nghệ tương tác và máy tính; sau đó đến 1 trong các thành phố Austin, Chicago, Cincinnati, Denver, Detroit, Portland hoặc Seattle để thực nghiệm tại 1 công ty công nghệ.

Đồng thời, các nữ sinh này cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống của gia đình người bản xứ Hoa Kỳ và các hoạt động xã hội. Sau khi kết thúc chương trình tại Mỹ, học sinh sẽ tham gia vào một dự án vì cộng đồng tại địa phương do các em tự thiết kế và thực hiện với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Mọi chi phí, bao gồm quản lý chương trình, đi lại nội địa và quốc tế, nơi ở, tài liệu học tập và các chi phí sinh hoạt khác sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.

Chương trình trải nghiệm tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức dựa trên tất cả các hướng dẫn an toàn cần thiết được ban hành bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và bang, địa phương và nhà trường.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm 3 học sinh Việt Nam nhận học bổng “Nữ sinh với Công nghệ 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO