Tiktoker xúc phạm người miền Trung tiếp tục làm clip bôi nhọ Đà Lạt

Đặng Dương| 21/09/2022 16:47

Ngày 21/9, Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết clip ghi lại cảnh thanh niên đòi thu 100.000 đồng/người tại vườn chè Cầu Đất, xã Trạm Hành là sản phẩm dàn dựng.

Clip dàn dựng được lan truyền trên mạng xã hội Tiktok, nhận được sự quan tâm của dư luận, gây ảnh hưởng tới ngành du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, người đòi thu tiền của nhóm du khách xuất hiện trong clip là H.N.M. (23 tuổi, tạm trú tại Phường 4, TP Đà Lạt).

M. chính là người đã dàn dựng, cắt ghép một clip với nội dung chê bai người miền Trung, vừa bị Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Tiktoker xúc phạm người miền Trung tiếp tục làm clip bôi nhọ Đà Lạt - 1

Hình ảnh nam thanh niên đòi thu tiền của khách xuất hiện trong clip dàn dựng (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Qua làm việc, M. thừa nhận, khoảng 4h sáng 19/9, M. lái xe chở theo P.T.T.N. (26 tuổi) và P.T.T.B. (27 tuổi, đều ngụ tỉnh Đồng Nai) đến khu vực xã Trạm Hành, TP Đà Lạt với mục đích đi "săn mây".

Khoảng 6h cùng ngày, nhóm này đến khu vực gần điểm du lịch "Thiên đường săn mây", tại đây có vườn trà Cầu Đất nổi tiếng.

Để có sản phẩm đăng lên Tiktok, M. đã nhờ hai nữ du khách trẻ tuổi không quen biết tham gia quay video "giấu mặt".

Nội dung dàn dựng là 4 du khách đang đứng ngoài đường chụp hình có hậu cảnh là vườn trà thì xuất hiện một nam thanh niên (là M.) xưng là chủ vườn trà, đòi thu của mỗi người 100.000 đồng. Do nhóm khách không đồng ý nên hai bên đã xảy ra cãi vã.

Cùng ngày, đoạn video này được M. đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Cơ quan chức năng sau đó xác định clip chỉ là sản phẩm dàn dựng; đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi phạm của M.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiktoker xúc phạm người miền Trung tiếp tục làm clip bôi nhọ Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO