TikToker Trang Thanh Lan: Hành trình từ công nhân bóc vỏ tôm đến sân chơi TikTok

T/H| 05/01/2024 10:00

Với phong cách nói chuyện dí dỏm, hài hước nhưng vô cùng hài hước, TikToker Trang Thanh Lan trở thành “ngôi sao” của giới sáng tạo nội dung.

Bắt đầu tham gia TikTok từ cuối năm 2022, đến nay TikToker Trang Thanh Lan đã trở thành nhân vật sở hữu lượt theo dõi khủng với hơn 700 nghìn lượt theo dõi, hơn 15 triệu lượt thích trong các video. Thành công bất ngờ này đáng kinh ngạc đến mức bản thân chị cũng cảm thấy khó tin.

Ảnh: NVCC

TikToker Trang Thanh Lan sinh năm 2001 tại Bạc Liêu. Hiện chị đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Sau khi tốt nghiệp trung học, chị trở thành công nhân lột vỏ tôm cho một công ty gần nhà. Dù chỉ là một công việc ít tiền, nhưng cũng mang lại thu nhập đủ để trang trải cuộc sống.

Cuộc sống của 10X cứ bình thường diễn ra cho đến đầu năm 2022, khi bắt đầu ứng tuyển vào Công ty mỹ phẩm Đông Anh. Sau đó, cô nàng bắt đầu tải TikTok, với tên là Trang Thanh Lan và bắt đầu làm những video đầu tiên.

image002.png
Ảnh: NVCC

Mong muốn của Trang Thanh Lan là truyền tải lối sống giản dị của nơi mình sinh sống, chia sẻ hành trình làm việc hàng ngày cũng như những giây phút quây quần của các thành viên trong gia đình.

Những video với nội dung hài hước của cô nhanh chóng được lan truyền khắp mạng xã hội. Tổng số lượt thích cho các video trên TikTok là 15 triệu và video được xem nhiều nhất có lượt xem lên tới hàng chục triệu.

Ảnh: NVCC

Trước khi quyết định lựa chọn con đường sáng tạo nội dung, 10X cũng đã có rất nhiều băn khoăn. Thật khó khi từ bỏ một công việc ổn định để bắt đầu với một công việc đòi hỏi sự sáng tạo, nhưng Trang Thanh Lan đã làm được vì nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao muốn xây dựng sự nghiệp.

Dẫu vậy, so với thời điểm bắt đầu tham gia TikTok, cuộc sống của cô nàng đã thay đổi rất nhiều. Từ một cô công nhân vụt sáng thành hiện tượng mạng xã hội, Trang Thanh Lan đã cố gắng để bố mẹ tự hào về mình.

Ảnh: NVCC

Theo nữ TikToker, công việc sáng tạo nội dung cần ứng dụng rất nhiều kiến thức bài bản về truyền thông. Trong quá trình xây dựng kênh TikTok và thương hiệu cá nhân, 10X tuân thủ phương pháp phát triển bền vững và lấy việc tạo ra giá trị làm kim chỉ nam xuyên suốt. Các nội dung trên kênh đều hướng đến mục tiêu làm thương hiệu lâu dài.

Ảnh: NVCC

Mỗi lần làm video ngắn, TikToker Trang Thanh Lan luôn nỗ lực gửi gắm giá trị tích cực. Đồng thời, cô cũng tiếp thu các đóng góp, quan tâm, gợi ý của người xem để tạo động lực, ý tưởng và hoàn thiện bản thân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikToker Trang Thanh Lan: Hành trình từ công nhân bóc vỏ tôm đến sân chơi TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO