Tháng 10 năm 2023 vừa qua, TikToker Thiện Nhân (SN 1993) đã tích cực tham gia hoạt động livestream bán hàng trực tuyến trên TikTok giúp nông sản Cần Giờ vươn xa.
Ảnh: NVCC
Buổi livestream nằm trong chuỗi hành trình Chợ phiên OCOP do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam phối hợp với TikTok thực hiện.
Ảnh: NVCC
Nhiều nông sản của đảo Cần Giờ, TP.HCM như mật dừa nước, muối tôm Thiềng Liềng, yến... được quảng bá livestream của chàng trai trẻ. Hoạt động này thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch quan tâm theo dõi trực tiếp, trực tuyến. Chỉ trong thời gian một buổi live của anh đã thu hút hàng triệu lượt tiếp cận, hàng nghìn lượt xem trực tiếp, đem về hàng trăm triệu đồng tiền doanh thu.
Ảnh: NVCC
Trên trang cá nhân Facebook của mình, TikToker Thiện Nhân cũng đã kêu gọi bạn bè và người thân mua sản phẩm OCOP để hỗ trợ người dân huyện Cần Giờ và anh cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người.
“Những buổi livestream như thế này có thể giúp ích bà con rất nhiều trong việc quảng bá sản phẩm địa phương và đưa chúng đến tận tay người tiêu dùng. Qua những đợt bán hàng, các cơ sở cũng hỗ trợ giá cả tốt hơn cho người tiêu dùng”, nam TikToker cho biết.
Ảnh: NVCC
Tham gia các phiên livestream cùng TikToker khác, 9X cho hay bản thân anh có cơ hội học hỏi thêm về thương mại điện tử. Theo anh chàng, marketing qua Internet, thương mại điện tử đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu, bất kỳ doanh nghiệp hay hợp tác xã nào cũng cần hướng đến.
Ảnh: NVCC
Với sự hỗ trợ của các nền tảng số, thương mại điện tử sẽ tiếp tục thúc đẩy tương tác, kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP. Có thể nói, việc đa dạng hoá các hình thức bán hàng, bao gồm việc đưa các sản phẩm OCOP lên các nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.