TikToker Hạt Tiêu Play: 'Làm sáng tạo nội dung không thể thích thì làm, không thích thì nghỉ'

T/H| 01/12/2023 18:30

Cơ duyên đến với nghề một cách tình cờ, nhưng sau khi liên tục tự học hỏi và phát triển, hiện tại Nguyễn Hoàng Diễm My (hay Hạt Tiêu Play) đã có một sự nghiệp làm sáng tạo nội dung cho tựa game Play Together nổi tiếng với mức thu nhập ổn định.

Trong khoảng thời gian gần đây, giới trẻ đang rất ưa chuộng nhiều tựa game phổ biến và Diễm My là một trong số đó. đã tham gia chơi một tựa game hot trong suốt gần 3 năm qua, không những thế còn rất chịu khó tìm tòi và còn kiếm được thu nhập ổn định từ hoạt động này.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về cơ duyên dẫn cậu đến với nghề sáng tạo nội dung về game, Hạt Tiêu Play cho biết, cô vốn chịu khó tham gia sinh hoạt trong các cộng đồng game. Khi đã tìm hiểu được lượng kiến thức kha khá, cô nàng quyết định làm những hướng dẫn chia sẻ cho mọi người và khá bất ngờ khi những thông tin mình chia sẻ được đón nhận nhiệt tình.

Ảnh: NVCC

“Tôi thấy số lượng creator làm về game hiện có khá nhiều. Nhưng mà hầu như toàn bộ đều chỉ nặng tính lý thuyết hoặc chỉ nói về các yếu tố thuộc về người chơi thôi, gần như không có ai chuyên khai thác mảng đề tài về hướng dẫn nắm bắt cơ chế trong game cả, trong khi cái này cũng là yếu tố quan trọng và mang ít tính may rủi. Nên tôi làm thử một video không ngờ lại được nhiều người ủng hộ, rồi người xem động viên tôi lập kênh TikTok, Youtube đi để tiện theo dõi. Vậy là tôi làm thôi!”.

Ảnh: NVCC

Theo Hạt Tiêu Play, yếu tố quan trọng nhất là có thể nhìn ra được mảng đề tài còn trống chưa có người khai thác, đó sẽ là thứ mà "rất nhiều người cần, nhưng họ lại không biết là họ cần". Khai thác đúng cách, nội dung dạng này sẽ làm người xem biết mình đã được “gãi đúng chỗ ngứa”, từ đó họ không thể rời đi được. Ngoài ra, mảng nội dung chưa được ai khai thác thì nó cũng sẽ tạo được điểm nhấn đậm nét, làm nên đặc trưng ghi dấu trong lòng người xem.

Ảnh: NVCC

Với lượng content creator nhiều hơn "lá mùa thu" trên TikTok nói chung và trong mảng Gaming nói riêng, đối với những nhà sáng tạo nội dung độc lập như Hạt Tiêu Play, cô đã phải mất công mò mẫm khá lâu để tìm hiểu về cách hoạt động của nền tảng, cách tuân thủ bản quyền, cách thiết lập kênh trong thời gian đầu làm quen với TikTok.

Ngoài các vấn đề về nền tảng thì việc sắp xếp thời gian, tự đề ra các tiêu chuẩn để đảm bảo nội dung của mình giữ được chất lượng ở mức cao cũng đòi hỏi phải có sự kiên trì lớn. Hạt Tiêu Play chia sẻ: “Nói ngắn gọn thì mình phải coi đây là một công việc nghiêm túc và làm vì đam mê chứ không phải chỉ là một sở thích đơn thuần, thích thì làm, không thích thì nghỉ. Nhất là với những người làm nội dung độc lập không có ai quản lý, thúc ép thì việc dễ bị "trật đường ray’"là điều khó tránh khỏi.

Ảnh: NVCC

Cũng như bao ngành nghề khác có liên quan đến mạng xã hội, người làm sáng tạo nội dung nói chung cũng phải đối mặt với sự nhiễu loạn của thị hiếu người xem và sự tác hại của cộng đồng mạng. Điều này làm Hạt Tiêu Play phải khéo léo để không làm mất lòng người xem và đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm dễ gây tranh cãi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikToker Hạt Tiêu Play: 'Làm sáng tạo nội dung không thể thích thì làm, không thích thì nghỉ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO