Tiktoker Cục Mỡ và hành trình nổi tiếng để khẳng định bản thân

T/H| 13/10/2023 11:30

Hot TikToker mảng livestream với nickname Cục Mỡ tên thật là Trần Huyền Như, sinh ra và lớn lên tại một huyện nhỏ tại tỉnh Cà Mau. Học hết cấp 2, gia đình không có kinh tế nên phải nghỉ học, kiếm công việc sinh sống, may mắn với khả năng ăn nói lưu loát cùng tài năng diễn xuất thông minh bắt kịp làn sóng công nghệ TikTok, Huyền Như đã xây dựng được kênh TikTok hơn 114k lượt follow với thu nhập lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng.

image001.jpg

Bắt đầu sự nghiệp từ chiếc điện thoại sập nguồn

Khác với các Tiktoker chinh phục người hâm mộ bằng hình ảnh hào nhoáng với hàng hiệu, siêu xe, Cục Mỡ chân chất đến với nền tảng mạng xã hội Tiktok bằng ước mơ kiếm tiền, lo cho ba mẹ lúc gia đình khó khăn. Huyền Như chia sẻ: “Lúc đó em chỉ là cô bé có vài ngàn người theo dõi, không rõ khái niệm livestream là gì, chẳng biết mình phải bắt đầu từ đâu cần gì và làm gì. Ngày trước vì chưa thể thích nghi và nắm vững được, nên việc livestream với em rất khó khăn, tháng đầu tiên em nhận được số tiền không đáng là bao nhưng em cảm thấy vô cùng tự hào. Bởi lúc đó, cô gái nhỏ 15 tuổi đã kiếm được những đồng tiền đầu tiên.”

image003.jpg

Bắt đầu sự nghiệp người sáng tạo nội dung bằng chiếc điện thoại hỏng hóc, sập nguồn không báo trước, Huyền Như đã nỗ lực gấp 3, thậm chí gấp 10 người khác để đạt được những thành tích hiện tại. Cố gắng tìm tòi học hỏi, tham khảo lắng nghe những anh chị đại thụ trong làng livestream mỗi ngày, học hỏi những cái hay, học những điều mới mẻ, từ đó Huyền Như tự đánh giá mình và tìm ra điểm mạnh của mình, áp dụng và nỗ lực không ngừng nghỉ. Huyền Như kể rằng: “Số tiền đầu tiên em kiếm được ấy em vô cùng trân quý. Đó cũng là một công việc như bao nghề nghiệp khác giúp em có thể đỡ đần cho ba mẹ lúc gia đình đang khó khăn.”

Trân trọng công việc sáng tạo nội dung hiện tại

Với Cục mỡ, công việc sáng tạo nội dung đăng trên các nền tảng mạng xã hội và livestream giải trí trên TikTok là công việc chính thức full - time hiện tại của mình. Huyền Như cũng không ngần ngại khẳng định khi có ai đó hỏi về công việc này. Cô gái trẻ nghiêm túc với nghề, nỗ lực để phát triển con đường sự nghiệp này.

image005.jpg

Hình ảnh cô gái nhỏ với hai má phúng phính, nụ cười tràn đầy năng lượng, chia sẻ trò chuyện với người xem đã trở thành thương hiệu gắn với cá nhân Huyền Như. Ít ai biết rằng, để làm được như cô bé, cần có sự phối hợp giữa nhiều công việc từ diễn xuất, nội dung, thiết kế, quay dựng đến trang điểm để hóa trang thành những hình tượng hài hước, đem lại sự vui vẻ cho người xem.

Chẳng có thành công nào không trải qua khó khăn

Khi được hỏi về những khó khăn trong hành trình chinh phục con số 114.000 lượt follow và hơn 1 triệu lượt tim, Huyền Như như vỡ òa: “Trước đây em không có định hướng, người thầy cũng không, điều kiện để sáng tạo live cũng chưa, em phải tự đặt mục tiêu của mình phải tạo ra những cái mà những anh chị khác làm được, hoặc chưa làm tới. Nhưng khi e từ 1 idol nhỏ không có trong bảng xếp hạng, rồi đến lần đầu bước vào bảng xếp hạng, dù là vị trí nằm trong top 80 của ngày đó là cả một hành trình dài.”

Nhiều lúc quá khó khăn, Huyền Như muốn dừng lại, kiếm một công việc công nhân nhà máy mỗi ngày đi làm để kiếm trước cho bố mẹ khoản chi phí. Nhưng khi Như nghĩ tới ba mẹ nghĩ tới tương lai, cô gái ấy cố gắng vực dậy, tiếp tục hành trình đã chọn của bản thân.

Huyền như chia sẻ: “Bản thân em cũng đã thay đổi rất nhiều, em được thử sức với nhiều công việc, nhiều lĩnh vực như game giải trí, sáng tạo những bản nhạc vui nhộn, sáng tạo trò chơi hình phạt PK thú vị, hóa trang tạo nhiều tiếng cười,.. em trở thành người tạo nên sợi dây gắn kết của người xem với mình.”

Đặc biệt Huyền Như đã có thêm những người đồng hành và hỗ trợ đó là công ty HP Media - team HT. Như vui mừng nói rằng: “Team HT đã chỉ bảo em khi em chỉ mới biết livestream được 3 tháng, nhờ chủ boss nhiệt tình công ty yêu thương hướng dẫn, cũng như là sự động viên cố gắng từ anh sếp và tất cả những chị đồng nghiệp.”

Từ một cô bé nhút nhát tại vùng Cực Nam của Tổ quốc, hiện Huyền Như đã trở thành một cô gái đầy nội lực, năng lượng, tự tin , mạnh mẽ , hoạt bát, đã và đang mang lại niềm vui tiếng cười cho mọi người, đỡ gánh nặng về kinh tế cho gia đình của mình. Đây có lẽ chính là thành quả còn to lớn hơn cả những con số kinh tế mà TikTok giúp những nhà sáng tạo nội dung bước ra khỏi cái kén của chính mình.

Thông tin liên hệ:

Tiktok: https://www.tiktok.com/@_tranhuyennhu88206

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiktoker Cục Mỡ và hành trình nổi tiếng để khẳng định bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO