TikToker Angel Play chia sẻ góc nhìn với nghề sáng tạo nội dung

T/H| 05/08/2023 12:00

Tại Việt Nam, dù khá muộn nhưng thị trường TikTok đã có những bước phát triển "thần kỳ", đưa Việt Nam xếp vị trí thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng TikTok giúp rất nhiều người từ "vô danh" trở thành người nổi tiếng, những người đam mê có thể sống đúng với công việc mình yêu thích.

Sau đại dịch Covid-19 cùng với sự phát triển của kỷ nguyên kỹ thuật số đã thúc đẩy nghề "sáng tạo nội dung" rõ nét hơn tại Việt Nam. Thay vì đăng tải nội dung một cách tự phát và không có chọn lọc, một lượng lớn nhà sáng tạo có sự đầu tư nghiêm túc và xem đây là "nghề".

Ảnh: NVCC

Sáng tạo nội dung là nghề "hot" mới của giới trẻ

Đối với khái niệm nghề "sáng tạo nội dung", theo TikToker Angel Play (Đoàn Thị Diệu Hiền) - một trong những content creator tiêu biểu năm 2023, hiện nay vẫn chưa thể thống nhất cách định nghĩa chính xác dành cho "nghề nghiệp" này.

Về bản chất, "sáng tạo nội dung" là nghề không mới, mà chỉ dịch chuyển từ môi trường và hình thức nội dung này sang môi trường và hình thức nội dung khác. "Nếu nghĩ kỹ một chút, có thể nhận thấy thực chất nghề này đã xuất hiện từ rất lâu. Những người nghệ sĩ, những diễn viên, những đơn vị sản xuất truyền hình,... Sự khác biệt chỉ đến từ môi trường làm việc và hình thức nội dung. Ngày xưa chúng ta tạo nội dung trên báo chí, truyền hình, bây giờ chúng ta tạo nội dung trên mạng xã hội", nữ TikToker chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Một lý do quan trọng khiến "sáng tạo nội dung" trở thành nghề "hot" và thực sự bùng nổ là hệ quả từ thời gian giãn cách trong đại dịch, khi nhu cầu giải trí và sáng tạo nội dung giải trí trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Đặc biệt, ngày càng có đa dạng các ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp việc chỉnh sửa, cắt ghép video, hình ảnh, lồng tiếng… trở nên dễ dàng với tất cả mọi người.

Ảnh: NVCC

Từ "làm cho vui" đến sáng tạo nghiêm túc

TikToker Angel Play cho rằng, cửa ngõ để bước vào nghề sáng tạo nội dung hiện nay không quá xa vời với chúng ta.

"Người làm sáng tạo nội dung chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh để bắt đầu làm việc. Không đòi hỏi bằng cấp, chứng nhận, cũng như những rào cản chuyên môn quá cao. Sự trao quyền này cho phép nhiều người tiếp cận với ng việc sáng tạo nội dung và thể hiện được nhiều màu sắc riêng trên mạng xã hội", 9X cho biết.

Ảnh: NVCC

Với TikToker Angel Play - chủ tài khoản Angel Play - việc trở thành nhà sáng tạo nội dung là một sự tình cờ, từ việc chỉ tham gia cho vui hiện nay kênh đã thu hút hơn 1,5 triệu người theo dõi, 28 triệu lượt thích. Ngoài ra cô còn sở hữu kênh Youtube với hơn 600 nghìn lượt theo dõi. Bên cạnh đó, trong năm 2023, cô nàng cũng lọt Top 10 Game Master 2023 by TikTok và là đại diện TikTok tham gia cổ vũ ASIAD 19 tại Hàng Châu.

Ban đầu, Angel Play tham gia TikTok để chia sẻ bí quyết chơi game. Từ video đầu tiên lên xu hướng, nữ TikToker đã phát triển các nội dung rộng hơn và nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng.

Nói về những ý tưởng làm video, TikToker Angel Play cho biết nguồn cảm hứng của cô đến từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. "Tôi cảm thấy cuộc sống của mình có khá là nhiều thứ thú vị và muốn chia sẻ đến cho mọi người nên từng việc nhỏ nhất cũng cố gắng làm cho thật thu hút", 9X chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Nữ TikToker cũng chia sẻ thêm, với nhiều người sáng tạo nội dung là một nghề không ổn định, nhưng nếu nhìn nhận tích cực thì đây là một ng việc có nhiều đóng góp cho cộng đồng, do đó hi vọng xã hội cần có thái độ cởi mở hơn.

Nói về chất lượng nội dung trên mạng xã hội hiện nay, TikToker Angel Play nhận xét khi có ít rào cản để đến với ng việc sáng tạo nội dung thì chất lượng trở thành một vấn đề. "Chúng ta thấy rất rõ có nhiều “hiện tượng mạng” chợt đến rồi cũng vội đi. Vì vậy, tôi đang cố gắng làm tốt ng việc của mình để theo đuổi những giá trị bền vững, sống được với nghề", cô gái trẻ chia sẻ.

Bài liên quan
  • CEO Singo Nguyễn Thái Hợp - Ông bầu mát tay cho nhiều kênh TikTok triệu views
    Với xuất phát điểm là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế TP.HCM, CEO Nguyễn Thái Hợp gần như đã được trang bị đầy đủ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng kiến thức thôi là chưa đủ, tư duy và bản lĩnh mới chính là yếu tố đưa con người này trở thành một doanh nhân ngay từ lúc còn trẻ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikToker Angel Play chia sẻ góc nhìn với nghề sáng tạo nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO