TikTok trấn an quan ngại của giới chức châu Âu về quyền riêng tư

28/04/2021, 10:44

Để giải quyết các mối quan ngại về vấn đề quyền riêng tư và sự an toàn của người dùng ở độ tuổi trẻ, TikTok công bố kế hoạch mở một Trung tâm chịu trách nhiệm giải trình và minh bạch ở châu Âu.

TikTok tran an quan ngai cua gioi chuc chau Au ve quyen rieng tu hinh anh 1
 

TikTok sẽ cho phép các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách châu Âu tận mắt xem cách thức các nhóm nhân viên của họ kiểm duyệt nội dung đăng tải hay cách công ty xử lý dữ liệu... trong bối cảnh công ty này đang tìm cách giải quyết các mối quan ngại về vấn đề quyền riêng tư và sự an toàn của người dùng ở độ tuổi trẻ.

Để thực hiện điều này, TikTok công bố kế hoạch mở một Trung tâm chịu trách nhiệm giải trình và minh bạch ở châu Âu. Trước mắt, trung tâm này sẽ vận hành trực tuyến, sau đó sẽ có một trụ sở tại Iceland vào năm tới.

Ông Cormac Keenan, người đừng đầu Bộ phận tin cậy và an toàn của TikTok khẳng định trách nhiệm của công ty là giành được sự tin tưởng của cộng đồng và công chúng.

Ứng dụng giải trí TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), hiện đã thu hút hơn 100 triệu người dùng tại châu Âu. Ứng dụng này dần trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ do các hoạt động từ sinh hoạt đến học tập của nhóm đối tượng này bị hạn chế trong suốt thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Quảng cáo

Tuần trước, TikTok trở thành tâm điểm trong một vụ kiện về quyền riêng tư trẻ em ở Anh. Công ty này khẳng định vụ kiện thiếu căn cứ.

Trong khi đó, hồi tháng 2/2021, một số nhóm người tiêu dùng EU đã nộp đơn khiếu nại công ty này lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em khỏi quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp.

Tại Mỹ, một số nghị sỹ cáo buộc TikTok chia sẻ dữ liệu người dùng với Chính phủ Trung Quốc mặc dù công ty chủ quản ứng dụng này là Bytedance vẫn bác bỏ điều này.

TikTok khẳng định dữ liệu của người dùng tại Mỹ được lưu trữ tại chính nước này và Trung Quốc không có thẩm quyền đối với những nội dung không lưu trữ trong nước.

Bài liên quan
Huyền thoại ABBA trở lại, đưa trend retro lên xu hướng Tiktok Việt Nam với gần 400 triệu view
Thông báo trở lại với 2 ca khúc mới sau 40 năm, sức hút của ABBA ở độ tuổi U80 vẫn dư sức khuấy đảo làng nhạc toàn cầu, đặc biệt là Tiktok - một kênh nội dung sáng tạo dành cho giới trẻ, đưa xu hướng retro phủ sóng lại khắp mạng xã hội.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok trấn an quan ngại của giới chức châu Âu về quyền riêng tư