TikTok sắp mở toàn bộ mã nguồn

23/05/2023 12:52

TikTok sẽ sớm cấp cho Oracle quyền truy cập đầy đủ vào mã nguồn, thuật toán và tài liệu kiểm duyệt nội dung nhằm giảm bớt những lo ngại về an ninh quốc gia tại Mỹ.

Trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ, TikTok mở mã nguồn cho bên thứ ba để kiểm tra và đánh giá rủi ro an ninh. Ảnh: Reuters.

Oracle cũng sẽ bắt đầu giám sát các máy chủ lưu trữ dữ liệu từ người dùng TikTok tại Mỹ, theo một tuyên bố từ công ty này. Những động thái này thuộc Dự án Texas của TikTok, kế hoạch nhằm "cách ly" dữ liệu của người dùng Mỹ trong môi trường an toàn và cho phép các đối tác như Oracle đánh giá các rủi ro bảo mật.

Kế hoạch này của TikTok nhằm giảm bớt sự chỉ trích từ các nhà hoạch định chính sách. Có lo ngại rằng vì TikTok thuộc quyền sở hữu của một công ty công nghệ Trung Quốc, ByteDance Ltd., ứng dụng video ngắn sẽ là cửa sổ cho chính phủ Trung Quốc gây ảnh hưởng hoặc thu thập dữ liệu. Ở Mỹ, TikTok đang có nguy cơ gặp phải các lện cấm hoặc hạn chế sử dụng ở cấp liên bang và cấp tiểu bang vì lo ngại an ninh quốc gia.

“Nhiều cấu phần chính của Dự án Texas đã đi vào hoạt động và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nhiều phần hơn vào hoạt động trong những tuần và tháng tới", TikTok cho biết. Oracle bắt đầu kiểm tra các phần mã nguồn của TikTok trong khu vực gọi là Trung tâm minh bạch chuyên dụng, được thiết lập vào đầu năm nay.

“Cả TikTok và Oracle đều đang tiếp tục làm việc để hướng tới một giải pháp với chính phủ Mỹ”, TikTok cho biết. “Oracle sẽ liên tục giám sát, đồng thời đảm bảo người dùng Hoa Kỳ có trải nghiệm không bị gián đoạn".

TikTok đã cung cấp thông tin chi tiết về thỏa thuận với Oracle sau khi Bloomberg đưa tin rằng Oracle vẫn chưa bắt tay vào các cấu phần quan trọng nhất của Dự án Texas, đánh giá chuyên sâu mã nguồn và cập nhật cửa hàng ứng dụng.

Theo The Information, các nhân viên của Oracle chỉ có quyền truy cập hạn chế vào mã nguồn của TikTok, không được xem xét toàn diện phần mềm, thuật toán hoặc phương pháp kiểm duyệt nội dung của nền tảng.

Bài liên quan
  • Montana cấm hoàn toàn TikTok
    Thống đốc bang Montana (Mỹ) Greg Gianforte ngày 17/5 đã ký dự luật cấm TikTok trên tất cả thiết bị cá nhân, biến đây trở thành bang đầu tiên ở Mỹ có động thái này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok sắp mở toàn bộ mã nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO