TikTok ra mắt hiệu ứng thực tế tăng cường đầu tiên sử dụng máy quét LiDAR của iPhone 12 Pro

Tuấn Anh| 08/01/2021 15:41

Việt BáoHiệu ứng chúc mừng năm mới với bong bóng vàng và hoa giấy tương tác với môi trường xung quanh nhờ cảm biến LiDAR trên iPhone mới.

Apple lần đầu tiên giới thiệu máy quét LiDAR với iPad Pro 2020 và sau đó thêm nó vào iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Dành cho những người chưa biết về công nghệ này, nó phát ra ánh sáng hồng ngoại để đo khoảng cách của các vật thể, cho phép thiết bị tạo ra bản đồ 3D chính xác về cảnh vật.

Các nhà phát triển có quyền truy cập vào các API cho phép tích hợp giữa máy quét LiDAR và ứng dụng của bên thứ ba, và TikTok hiện đang sử dụng cảm biến mới để cung cấp các hiệu ứng AR nâng cao.

Hiệu ứng đầu tiên sử dụng máy quét LiDAR trên TikTok có một quả bóng tương tự như quả bóng được sử dụng vào đêm giao thừa ở Quảng trường Thời đại. Khi thời gian đếm ngược kết thúc, hiệu ứng lấp đầy căn phòng với hoa giấy và bóng bay 2021. Trong một video do TikTok trình chiếu, bạn có thể nhận thấy rằng hoa giấy trông rất giống thực vì nó rơi đúng vị trí trên ghế dài và sàn nhà.

Theo TikTok, bộ lọc mới đang được triển khai trên toàn cầu. Công ty cũng cho biết nhiều hiệu ứng hơn sử dụng máy quét LiDAR sẽ được giới thiệu vào năm 2021 - và tất nhiên chúng sẽ yêu cầu một mẫu iPhone hoặc iPad có cảm biến mới.

Tuy nhiên, TikTok không phải là ứng dụng mạng xã hội đầu tiên sử dụng máy quét LiDAR để tương tác như vậy. Snapchat là một trong những ứng dụng đầu tiên công bố hỗ trợ máy quét LiDAR với ống kính AR đặc biệt dành cho người dùng iPhone 12 Pro.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok ra mắt hiệu ứng thực tế tăng cường đầu tiên sử dụng máy quét LiDAR của iPhone 12 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO