TikTok nói gì về lo ngại chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc?

Bảo Hà| 27/10/2021 07:37

Ngày 26/10, ứng dụng truyền thông mạng xã hội TikTok thuộc sở hữu của Công ty ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh đã phủ nhận cung cấp thông tin cho chính phủ Trung Quốc.

TikTok vạch giới hạn với chính phủ Trung Quốc
Ông Michael Beckerman (phải), Quản lý chính sách công của TikTok tại Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn, đảng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong một tiểu ban thuộc Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ, bày tỏ lo ngại việc thu thập dữ liệu của TikTok, trong đó có khả năng chính phủ Trung Quốc tiếp cận được thông tin.

Trước lo ngại này, ông Michael Beckerman, Quản lý chính sách công của TikTok tại Mỹ khẳng định: "Chúng tôi không chia sẻ thông tin với chính phủ Trung Quốc".

Ngoài ra, ông Beckerman cũng cho biết, các nhà nghiên cứu bên ngoài đã phát hiện ra rằng, TikTok thu thập dữ liệu về người sử dụng ít hơn so với công ty khác trong ngành công nghệ này, đồng thời chứng thực rằng dữ liệu người dùng Mỹ được lưu trữ tại Mỹ với các bản sao lưu ở Singapore.

Theo vị quản lý này, TikTok có một nhóm bảo mật nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Mỹ để xử lý quyền truy cập và sẵn sàng cung cấp các chính sách kiểm duyệt thuật toán của ứng dụng cho Thượng viện để các chuyên gia độc lập đánh giá.

Trước đó, trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm cách cấm TikTok - một nền tảng được hàng triệu người Mỹ yêu thích sử dụng - khỏi các kho ứng dụng của nước này do lo ngại về những rủi ro đối với an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, đương kim Tổng thống Joe Biden sau đó đã rút lại kế hoạch của ông Trump, song tìm cách xem xét kỹ lưỡng hơn các ứng dụng do nước ngoài kiểm soát.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok nói gì về lo ngại chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO