Cách đây gần 2 năm, chàng trai trẻ Nguyễn Nhựt Linh mang tấm bằng đại học ngành Kỹ sư ô tô về quê với ước mơ trở thành nhà sáng tạo nội dung với lĩnh vực ẩm thực. Anh lập kênh TikTok mang tên Nguyễn Nhựt Linh và một mình đảm nhận tất cả các khâu để làm ra clip về ẩm thực đăng lên kênh của mình.
Ảnh: NVCC
Khuôn mặt ưa nhìn, nước da sáng cùng cách nói chuyện chân thật, đi vào lòng người nên các video ngắn chàng trai gốc An Giang tự làm đã thu hút rất đông người xem.
Ảnh: NVCC
Hiện tại kênh Tiktok của anh chàng đạt gần 30 triệu lượt thích, hơn 1.2 triệu người theo dõi. Đa số video nào Linh đăng tải đều lên xu hướng và thu hút sự quan tâm của người xem. Trong các video người xem đều để lại bình luận tích cực chia sẻ cảm xúc trước những thước phim quay cảnh chế biến các món ăn như gà hấp xá xị, lẩu cá măng chua… hay chỉ đơn thuần là những thước phim về làng hoa của bà con Sa Đéc. Qua đó, họ phần nào hiểu hơn về cuộc sống, phong tục văn hóa của người dân miền Tây nói chung.
Ảnh: NVCC
Ngoài công việc sáng tạo nội dung, chàng trai trẻ còn chủ động đăng ký tham gia các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản OCOP như “Chợ phiên OCOP” nhằm đưa các nông sản chất lượng đến gần hơn với tay người tiêu dùng. Cuối năm 2023. Nhựt Linh đã tham gia phiên Livestream bán hàng trong chương trình “Chợ phiên OCOP” được tổ chức tại Huế và Cần Giờ. Phiên livestream đã thu hút hàng trăm nghìn người xem, đem về doanh thu hàng trăm triệu đồng.
Ảnh: NVCC
Không chỉ quảng bá, bán nông sản và các sản phẩm OCOP, nam TikToker Nguyễn Nhựt Linh còn chia sẻ đến bà con nông dân cách livestream bán hàng hiệu quả. “Tôi muốn người nông dân lên livestream tự kể về hành trình tạo ra sản phẩm, để khách hàng hiểu về vùng đất đó, con người đó, văn hoá nơi đó”, Linh nói. Theo anh, đây là cách bán hàng bằng cảm xúc mà bản thân mình đã trải qua, nay chia sẻ lại cho người nông dân ở các vùng miền cùng làm.
Ảnh: NVCC
Theo Nhựt Linh, bán hàng trên các nền tảng số đang là mảnh đất màu mỡ. Ở nước ta có nhiều nông sản ngon, chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP nổi tiếng nhưng không được quảng bá rộng rãi, người tiêu dùng cũng chưa hiểu nhiều về câu chuyện làm ra các sản phẩm này. Bởi vậy, anh mong muốn được giúp bà con tự quảng bá và bán các sản phẩm của mình trên chợ online.
“Song song với việc đưa nông sản đến với chợ, đến thị trường, thì giờ đây, nhiều nơi đang chủ động đưa chợ, đưa thị trường, mời người tiêu dùng về với vườn ruộng của mình”, chàng trai trẻ nhìn nhận.