TikTok mở rộng tính năng chặn video chứa 'content rác'

Thành Vũ| 25/10/2024 14:35

Tính năng mang đến những video giáo dục bổ ích, chặn content độc hại của TikTok đã được mở rộng hơn.

TikTok vừa công bố quyết định mở rộng tính năng STEM Feed cho toàn bộ người dùng, đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng từ nền tảng giải trí video ngắn sang không gian chia sẻ kiến thức khoa học có giá trị.

Được ra mắt từ tháng 3/2023, STEM Feed ban đầu được thiết kế như một không gian chuyên biệt dành cho nội dung về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trước đó, STEM Feed chỉ được TikTok kích hoạt mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi.

tiktok-stem-feed-1.jpg
STEM Feed mang đến phần video chứa toàn nội dung lành mạnh, giáo dục bổ ích.

Với bản cập nhật mới, tất cả người dùng TikTok tại Mỹ, Anh và Ireland giờ đây sẽ được tiếp cận tự động với STEM Feed, trừ khi họ chủ động tắt tính năng này. Gần đây, nền tảng cũng đã mở rộng phạm vi tiếp cận tới người dùng tại Canada, cho thấy tham vọng phổ biến kiến thức khoa học rộng rãi hơn của TikTok. Trong tương lai, khả năng STEM Feed đến với người dùng châu Á, trong đó có Việt Nam, là hoàn toàn có.

Điểm đáng chú ý của STEM Feed nằm ở quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Trước khi xuất hiện trên feed, mọi video đều phải trải qua sự thẩm định về tính phù hợp và độ chính xác từ Common Sense Networks và Poynter - hai tổ chức uy tín trong lĩnh vực truyền thông và giáo dục.

tiktok-stem-feed-2.jpg
STEM Feed chỉ mới được TikTok cho hoạt động ở một số quốc gia.

Động thái này được xem như câu trả lời của TikTok trước những chỉ trích về việc nền tảng này đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần người dùng. Thay vì những video hài nhảm, phản cảm 18+ hay thiếu chiều sâu, thậm chí chứa thông tin giả, STEM Feed mang đến một luồng gió mới với những kiến thức bổ ích và đáng tin cậy.

Người dùng có thể dễ dàng truy cập STEM Feed bằng cách vào Profile > Menu > Settings and Privacy > Content Preferences > STEM Feed. Đối với những ai vẫn muốn tập trung vào nội dung giải trí, TikTok vẫn giữ tùy chọn tắt tính năng này trong phần Cài đặt của ứng dụng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok mở rộng tính năng chặn video chứa 'content rác'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO