TikTok cam kết chủ động giải quyết các rắc rối ở Malaysia

14/10/2023 09:11

TikTok cam kết thực hiện các biện pháp chủ động để giải quyết các cáo buộc về phỉ báng và thông tin sai lệch do chính quyền Malaysia đưa ra.

b580316f447fbf3dc97a0e167d6c66d5.jpg
Nền tảng TikTok liên tục vướng phải các rắc rối tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian gần đây.

Ngày 12/10/2023, phát ngôn viên của nền tảng TikTok đã gửi email cho giới chức Malaysia, cam kết sẽ tổ chức các cuộc họp với cơ quan quản lý truyền thông Malaysia để thể hiện sự chủ động của mình. Nội dung email nêu rõ: “TikTok tôn trọng luật pháp và quy định của địa phương và cam kết thực hiện các biện pháp chủ động để giải quyết các vấn đề đã được nêu ra”.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Truyền thông Malaysia Fahmi Fadzil công khai cáo buộc TikTok chưa có biện pháp hiệu quả để hạn chế nội dung phỉ báng hoặc gây hiểu lầm trên nền tảng của mình, đồng thời nói thêm rằng công ty truyền thông xã hội này đã không tuân thủ một số luật địa phương, mặc dù không nêu rõ các nội dung luật bị vi phạm.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội được đăng sau cuộc gặp với đại diện TikTok, ông Fahmi Fadzil cho biết TikTok cũng nên giải quyết các vấn đề liên quan đến phân phối nội dung và mua quảng cáo sau những khiếu nại từ các doanh nghiệp, công chúng và các cơ quan truyền thông Malaysia.

Trong những tháng vừa qua, Malaysia bắt đầu tiến hành kiểm soát chặt chẽ các nội dung trực tuyến có liên quan đến chủng tộc, tôn giáo và hoàng gia.

Gần đây, nền tảng TikTok (Trung Quốc) đã chịu nhiều áp lực ở thị trường Đông Nam Á sau quyết định của Indonesia về việc tạm dừng giao dịch trên nền tảng ứng dụng sau lệnh cấm thực hiện hoạt động thương mại điện tử trên mạng xã hội và việc Việt Nam tuyên bố điều tra các nội dung có hại trên ứng dụng này.

(theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok cam kết chủ động giải quyết các rắc rối ở Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO