Ủy ban Truyền thông (KCC), cơ quan quản lý truyền thông của Hàn Quốc, đang xem xét điều tra khả năng TikTok vi phạm luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của nước này.
Theo hãng tin Yonhap, một quan chức của KCC ngày 7/10 cho biết cơ quan này nghi ngờ TikTok có thể vi phạm Đạo luật khuyến khích sử dụng mạng thông tin và truyền thông cũng như Đạo luật Bảo vệ dữ liệu và sẽ sớm mở cuộc điều tra đối với nền tảng chia sẻ video này.
KCC cho rằng TikTok có thể không đảm bảo rằng người dùng hiểu rõ và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản dịch vụ của ứng dụng.
Theo các nguồn tin trong ngành, TikTok bị cáo buộc tự động yêu cầu người dùng nhận quảng cáo, thay vì cho phép người dùng đồng ý nhận nội dung đó theo luật pháp Hàn Quốc.
TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, cũng bị nghi ngờ không cung cấp đầy đủ thông tin về điều khoản dịch vụ và chính sách quyền riêng tư cho người dùng.
Theo luật hiện hành, các công ty nền tảng phải cho phép người dùng tự do quyết định xem họ có muốn nhận nội dung quảng cáo hay không, và cần phải nhận được sự đồng ý "rõ ràng" từ người dùng trước khi gửi nội dung đó.
Những đối tượng vi phạm luật có thể bị phạt lên tới 30 triệu won (22.279 USD)./.