Tiger Woods và sứ mệnh với con trai Charlie

17/12/2023 08:39

Huyền thoại Tiger Woods đồng hành với vai trò người cha kiêm HLV bên cạnh con trai Charlie, cậu bé lớn lên với số phận được viết sẵn.

Charlie Woods năm nay 14 tuổi. Cậu mơ ước trở thành một tay golf chuyên nghiệp và được xem là gương mặt trẻ đầy triển vọng của thể thao Mỹ.

Là con của hai huyền thoại sống Tiger Woods, Charlie được chính người cha hiện đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp dẫn dắt, với một phần số phận đã được viết sẵn.

tiger charlie woods pnc.jpg
Tiger và Charlie Woods trước vòng chính thức PNC Championship

Trong hai ngày cuối tuần, ở sự kiện PNC Championship, Charlie Woods cùng thi đấu bên cạnh người cha nổi tiếng của mình.

PNC Championship được xem như giải vô địch dành cho gia đình không chính thức, thi đấu theo cặp.

Trong các phiên bản gần đây, PNC vừa nhằm mục đích kiểm tra tình trạng thể chất của người cha sau quá nhiều ca phẫu thuật, vừa quan sát quá trình tiến bộ của con trai.

Video so sánh cha con tràn ngập mạng xã hội. Một ngày trước khi PNC Championship khai mạc, PGA Tour phát hành bộ sưu tập những hình ảnh Tiger và Charlie thực hiện các động tác giống nhau, từ những cú đánh trên sân cho đến những màn ăn mừng và những phản ứng tương tự với báo chí. Họ trông giống như hai bản sao.

Hạnh phúc được làm thầy của con

Tiger Woods đấu tranh chống lại việc giải nghệ. Sắp bước sang tuổi 48 (vào ngày 30 tháng 12), nhà vô địch 15 major vẫn khao khát một điệu nhảy cuối cùng tại The Masters trong khi theo sát sự nghiệp của con trai mình.

tiger charlie woods pnc 3.jpg
Charlie có nhiều nét giống người cha huyền thoại

Không chỉ vậy, anh còn hỗ trợ Charlie với tư cách một HLV, kiêm một caddie trong giải đấu cấp cơ sở gần đây.

"Tôi ghét phải nói điều đó, nhưng tôi phải thừa nhận, cậu bé đã làm vậy rồi. Mấy tuần trước tôi đánh không tốt nên Charlie có pha bóng vượt tôi", Tiger thừa nhận Charlie đã hơn mình.

Trong lời nói của "Siêu Hổ" có một chút sự cam chịu, nhưng nhiều hơn là sự ngưỡng mộ với những tiến bộ của con trai. Anh huấn luyện Charlie ngay từ ngày vừa bước từng bước chập chững.

Mọi thứ đang diễn ra theo cách mà Tiger Woods từng được cha mình, Earl, nhào nặn trước khi anh biết đi.

Đó là huấn luyện quân sự. Earl Woods, một cựu sỹ qua Lục quân Mỹ, sớm đưa kỷ luật thấm nhuần vào cuộc sống và học tập của con trai Tiger.

Earl không ngần ngại sử dụng bất kỳ chiến thuật nào để huấn luyện Tiger nhằm giúp con trai cứng rắn hơn. Ông áp dụng cả những phương pháp tâm lý từng thử nghiệm trong chiến tranh, sau đó giảng dạy trong một học viện quân sự.

tiger charlie woods pnc 2.jpg
Tiger ở bên Charlie với tư cách người cha, HLV và đồng đội ở PNC Championship

Từ thời thơ ấu nghiêm khắc đó xuất hiện một Tiger Woods với hình ảnh cỗ máy chiến thắng. Anh như một người máy điềm tĩnh trong những năm đầu tiên đánh golf chuyên nghiệp.

Hiện nay, với tư cách là cha kiêm HLV của Charlie, Tiger hạn chế thể hiện sự cứng rắn với con trai mình, ít nhất là theo cách công khai

"Đừng sao chép bố", Tiger nói khi nhắc đến cú xoay người của Charlie. "Hãy học theo Rory McIlroy, đó là số một thế giới. Con sẽ không bao giờ thấy chú ấy mất thăng bằng trong một cú đánh và con cũng có thể đánh mạnh như vậy".

Trong dịp cuối tuần này, Tiger Woods muốn cùng con trai giành chiếc đai đỏ của PNC Championship. Đó sẽ là món quà tuyệt vời cho kỳ nghỉ Giáng sinh, nhưng hơn hết là sự gắn kết của tình cảm cha con thiêng liêng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiger Woods và sứ mệnh với con trai Charlie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO