Tiger Woods rời The Open trong nước mắt

16/07/2022 10:19

Huyền thoại Tiger Woods nói lời chia tay với The Open Championship 2022 đầy xúc động, sau khi không vượt qua được vòng cắt loại.

Huyền thoại cũng khóc. Tiger Woods băng qua cây cầu đá Swilcan nổi tiếng bắc qua hố thứ 18 tại St Andrews, ngả mũ chào người hâm mộ và những giọt nước mắt trào ra khi khán đài Old Course dâng lên cảm xúc chia tay anh.

Đó là lời tạm biệt, đầy dứt khoát, từ sân cỏ lịch sử đến ngôi sao bất tử, vận động viên từng làm nên cuộc cách mạng lớn nhất trong một môn thể thao.

Tiger rời đi sau khi bỏ cắt loại với 9 gậy trên par, bị đánh bại bởi cơ thể kiệt quệ của anh. Thậm chí, sân chơi bằng phẳng như ở ngôi đền Scotland cũng không cho phép anh có khả năng cạnh tranh tối thiểu, một hoàn cảnh đặt ra hoài nghi lớn về tương lai ở tuổi 46.

Woods bước trên Cầu Swilcan chia tay khán giả St Andrews

Nếu bạn không thể đi bộ bên bờ biển St Andrews, bạn làm thế nào để đối phó với những Major có địa hình phức tạp như The Masters và U.S. Open?

Tiger Woods, người giành 15 Major, di chuyển như một robot thép trên cánh đồng rồi lau mắt trước cú đánh cuối cùng của mình.

Ở vòng 2 The Open Championship, Woods có birdie tại hố 3. Sau đó là chuỗi 2 bogey và 1 double bogey.

Woos đánh 9 gậy trên par và sớm chia tay Major cuối cùng trong năm dương lịch, ở phiên bản thứ 150 của giải đấu.

"Những tràng pháo tay thực sự gây xúc động mạnh", Woods tâm sự. "Tôi đến đây từ năm 1995 và tôi không biết liệu mình có đủ thể lực để trở lại hay không. Tôi cảm thấy đây có thể là giải Anh mở rộng cuối cùng của tôi ở St Andrews".

St Andrews, Ngôi nhà của golf, sẽ không tổ chức The Open cho đến năm 2030. Khi đó Woods bước sang tuổi 54.

Trong khi "Siêu Hổ" sớm rời đường đua, Cameron Smith vươn lên dẫn đầu với tổng điểm gậy -13. Anh đạt điểm -8 ở vòng đấu thứ hai.

Smith ghi liền 3 birdie trong 3 hố đầu. Ở hố 7 và 8, golfer người Australia có thêm 2 birdie, rồi tiếp tục làm nên điều này khi đến hố 10. Pha kết thúc chính xác từ khoảng cách 20 mét tại hố 14 để ghi điểm eagle là một tác phẩm nghệ thuật.

Đứng sau Smith là Cameron Young với điểm -11. Rory McIlroy và Viktor Hovland cùng đạt tổng điểm -10. Dustin Johnson, ngôi sao gia nhập LIV Golf, đứng thứ 5 với điểm -9. Scottie Scheffler và Tyrrell Hatton cùng giành điểm -8.

Bảng xếp hạng vòng 2 The Open 2022
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiger Woods rời The Open trong nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO