Tiger Woods ở The Masters: Giá trị của nhân văn

10/04/2022 18:42

Nhà vô địch của 15 major, Tiger Woods, luôn được ngưỡng mộ vì chiến tích vĩ đại, nhận được phần thưởng xứng đáng ở mỗi hố mà anh đánh ở The Masters 2022.

Sự tôn vinh con người nhất cho Tiger Woods

Austin năm nay 24 tuổi. Anh mắc chứng tự kỷ. Và anh có một ảo tưởng đặc biệt: được nhìn thấy Tiger Woods thi đấu trên sân golf.

Tommy Hicks, cha của anh, đã không ngần ngại khi biết Tiger sẽ thi đấu giải The Masters 2022, gần 14 tháng sau vụ tai nạn giao thông tưởng như phải cưa đi chân phải.

woods-nhan-duoc-su-co-vu-o-moi-ho-ma-anh-danh-4f7bdf2f596648fab189f6caa24202af.jpg

Woods nhận được sự cổ vũ ở mọi hố mà anh đánh

Túi xách, vé và ba tiếng rưỡi lái xe từ Winston-Salem, Bắc Carolina, đến Augusta, Georgia. Khi đã có mặt trên sân Augusta National, họ dừng lại ở cửa hàng để mua mũ lưỡi trai rồi đến khu vực dành cho người hâm mộ để chờ thần tượng.

"Tôi không thể tin rằng chúng tôi đang ở đây xem Tiger", người cha mỉm cười bên cạnh cậu con trai hạnh phúc nhất thế giới. Giấc mơ hoàn thành.

Huyền thoại thoại được tạo nên từ máu thịt giữa một đám đông theo dõi anh ở mọi bước trong sự kiện The Masters. Những tiếng hoan hô vang lên khi anh đến hố, vỗ tay khi anh đánh, cổ vũ khi anh đến điểm tiếp theo. Hằng ngày, ở mỗi hố đều như vậy.

The Masters này là Masters của Tiger Woods, ít nhất là cho đến khi ngày chung kết kết thúc, ai đó sẽ kế thừa chiếc áo khoác xanh lá cây từ Hideki Matsuyama, người Nhật Bản đầu tiên chiến thắng hồi năm ngoái.

Mỗi bước đi của Woods đã trở thành một sự tôn vinh không chỉ đối với nhà vô địch của 15 major, mà trên tất cả là vận động viên sau 5 lần phẫu thuật lưng, 5 lần mổ đầu gối và một tai nạn giao thông khiến anh nằm trên giường 3 tháng trời, đã trở lại một lần nữa từ địa ngục để tiếp tục chiến đấu.

Luôn được ngưỡng mộ vì những chiến tích kỳ diệu trên sân golf, và khiến các đối thủ sợ hãi, sự tôn kính mà Tiger nhận được bây giờ là một cái gì đó rất khác. Trong cuộc chiến tìm kiếm vinh quang ở Augusta, vị trí của anh không còn quan trọng, cũng như việc anh thực hiện các cú đánh thế nào không quan trọng.

Sự công nhận là như nhau. Nhân văn hơn. Huyền thoại được ca ngợi vì tất cả những gì đã tạo nên cuộc cách mạng trong thế giới golf, và được tán thưởng vì mọi thứ mà anh đã phải chịu đựng. Tiger bảo rằng nỗi đau của anh chưa bao giờ khủng khiếp như bây giờ.

the-masters-2022-la-giai-masters-cua-woods-11ab6876264449fa8da22891228a7212.jpg

The Masters 2022 là giải Masters của Woods

Tất cả các thế hệ đều có cách ngưỡng mộ Woods. Một số cho những gì họ đã sống, một số khác cho những gì họ đã nghe.

Tận hưởng Woods khi còn có thể


"Đối với những người trẻ tuổi, Tiger là một anh hùng. Nhưng nhiều người chỉ xem anh ấy trên TV hoặc trên YouTube. Bây giờ họ có thể nhìn thấy anh ấy tận mắt và đó là lý do tại sao The Masters lần này rất thú vị. Cứ như thể Michael Jordan trở lại ở tuổi 46 vậy", nhà văn người Mỹ Robert Lusetich, tác giả của một trong nhiều cuốn sách về Tiger Woods và từng tham gia một bộ phim tài liệu của HBO về "Siêu Hổ", giải thích.

"Và hơn nữa, những người hâm mộ biết rằng điều đó sẽ không kéo dài mãi mãi, rằng họ đã có cơ hội gặp lại anh ấy trên một sân golf. Họ không biết đây có phải là lần cuối cùng hay không. Điều đó, cùng với lịch sử vượt qua chấn thương của anh Tiger, đã khiến khoảnh khắc này trở nên độc nhất vô nhị", Lusetich nói thêm.

"Tôi rất may mắn khi được trở lại thi đấu và nhận được sự yêu mến từ mọi người. Đối với tôi đây giống như một chiến thắng. Nếu họ nhìn thấy những bức ảnh chụp chân của tôi như thế nào... Tôi không thể giải thích việc quay lại khó khăn như thế nào", Tiger giải thích. Anh hiện phải ngâm mình trong nước đá để giảm đau sau khi chơi: "Tôi đã chết cóng".

Huyền thoại đi xuống từ thiên đường và một cuộc hành hương bắt đầu để tôn thờ anh, người phải bắt đầu lại ở tuổi 46.

Vẫn chưa biết chặng tiếp theo sẽ như thế nào, cũng như chặng cuối cùng sẽ như thế nào. Bản thân Woods chưa chắn chắn điều gì về phiên bản thứ 150 của giải Anh Mở rộng (The Open Championship) vào tháng Bảy tới (anh đã vô địch ở đó vào năm 2000 và 2005).

tan-huong-woods-tan-mat-khi-con-co-the-a9752b5c9caf4001b3e3cd99b3e4a363.jpg

Tận hưởng Woods tận mắt khi còn có thể

Chỉ biết rằng sự xuất hiện của anh sẽ có tác động lớn về mặt truyền thông. Khán giả của ESPN đã tăng 20% từ ​​khi bắt đầu The Masters so với năm ngoái.

"Không ai có thể thu hút đám đông như anh ấy", Jon Rahm, một trong những người con trai của Tiger (như cách golfer người Tây Ban Nha tự nhận) - người đã lớn lên với chiến công của mình và ngày nay đang tận hưởng cuộc cách mạng mà Tiger thực hiện từ 25 năm trước ở The Masters 1997 (lúc đó, Rahm mới 2 tuổi) - nói.

"Tất cả mọi thứ chúng ta có ngày hôm nay phần lớn là nhờ Tiger. Nhờ anh ấy, các con tôi và những đứa trẻ của các golfer khác có được cuộc sống mà không phải lo lắng về mặt tài chính", Rahm, người kiếm được gần 32 triệu USD tiền thưởng từ PGA Tour, không quên những gì anh được hưởng từ Woods.

Năm 1991, thu nhập trung bình mỗi năm trên đường đua PGA Tour là 146.780 USD cho mỗi golfer (tương đương tiền thưởng người xếp thứ 24 ở The Masters hiện nay; trong khi người chiến thắng sẽ bỏ túi 2,7 triệu USD).

Năm 2021, con số trung bình cho các tay golf dự PGA Tour là 1.485.055 USD. Tức là, giải thưởng đã nhân lên 10 lần. Ở giữa là đế chế của Tiger Woods. Một kỷ nguyên đang dần kết thúc, nhưng anh mãi tồn tại như một biểu tượng của golf và và thể thao thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiger Woods ở The Masters: Giá trị của nhân văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO