Tiểu thương chợ 'nhà giàu' Hà Nội kêu ế 'không bán được hàng thì mất Tết'

17/01/2022 16:57

Chợ "nhà giàu" ở Hà Nội, ngày rằm âm lịch cuối cùng của năm 2021, lượng người mua vắng vẻ, các tiểu thương kêu... ế hàng.

Chợ Hàng Bè là chợ phố cổ lâu năm của Hà Nội, vào các ngày lễ lớn chợ thu hút lượng người đông đổ về mua sắm. Giá cả các mặt hàng tại nơi đây cũng cao hơn so với các chợ khác, nên được người dân gọi vui là chợ "nhà giàu".

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 1

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Trí, trong ngày rằm Âm lịch cuối cùng của năm 2021, cảnh tượng đìu hiu, vắng khách khiến nhiều tiểu thương bất ngờ.

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 2

Một tiểu thương bán hàng nhiều năm trong chợ Hàng Bè chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đa phần mọi người thường e ngại tới chỗ đông người. Một phần khác, nhiều người đã đi chợ từ chiều qua để sáng nay thắp hương ngày rằm Âm lịch sớm.

"Hàng cứ ế thế này thì năm nay mất Tết", tiểu thương này chia sẻ.

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 3

Cửa hàng cá, thịt kho lâu đời tại khu chợ "nhà giàu" cũng vắng khách ghé mua. Chị Huyền chủ một quán cá kho cho biết: "Thường thì vào những ngày cuối năm, lượng khách tới mua cá kho đông hơn những ngày bình thường. Nhưng năm nay thì bán chậm hẳn do ảnh hưởng của dịch Covid-19".

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 4

Thường vào ngày rằm hàng bán gà luộc, xôi thắp hương, người mua phải xếp hàng để chờ tới lượt. Tuy nhiên, hôm nay lại vắng lạ thường, giá gà luộc sẵn ngậm hoa hồng buộc cánh tiên có giá khoảng 200 nghìn đồng/kg.

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 5

Chị Lan chuyên bán gà và xôi thắp hương chia sẻ: "Cả chợ từ sáng rất vắng, do phần vì thời tiết mưa lạnh và chủ yếu do dịch làm ảnh hưởng tới sức tiêu thụ. Bình thường rằm, mồng 1, gà luộc không kịp để bán, còn hôm nay thì nói thẳng là ế hàng".

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 6

Dù dịch, trời mưa lạnh một số người vẫn tới chợ mua gà và xôi về thắp hương, nhưng đều đeo khẩu trang, đứng xa giữ khoảng cách với người bán để đảm bảo phòng chống dịch. Một số khách hàng chọn phương án đặt trước và gọi giao gà về tận nhà.

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 7

Rằm tháng Chạp cũng là thời điểm các cành đào nhỏ xinh được bày bán ở chợ Hàng Bè, báo hiệu Tết đã đến rất gần.

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 8

Năm nay hoa bưởi cũng ra sớm, anh Hưng chủ xe bưởi cho biết: "Tôi đi bán từ sáng sớm, nhưng mà ít khách mua lắm. Đi dọc khắp phố bán ế hàng, tôi đi vào chợ Hàng Bè mong có người mua nhưng cũng rất ít khách hỏi. Giá hoa bưởi tôi bán 200 nghìn đồng/kg".

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 9

Xe bán hoa quả thỉnh thoảng có người tới mua. Chị Tú chủ xe hoa quả chia sẻ: "Rằm mà ế lắm, đến gần trưa mà xe vẫn còn đầy hàng. Như mọi rằm, mồng 1 khác thì tôi cũng đã bán được già nửa xe".

Tiểu thương chợ nhà giàu Hà Nội kêu ế không bán được hàng thì mất Tết - 10

Các tiểu thương ở chợ Hàng Bè đều hi vọng dịch Covid-19 ổn định, thời tiết ủng hộ để từ giờ đến hết năm Âm lịch có thể bán được hàng để lấy tiền tiêu Tết.

(Theo Dân Trí)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương chợ 'nhà giàu' Hà Nội kêu ế 'không bán được hàng thì mất Tết'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO