Tiểu thương chợ Bình Thành sau vụ cháy kinh hoàng: 'Chúng tôi trắng tay rồi'

22/04/2023 21:34
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Các tiểu thương cho biết họ mất trắng tài sản sau vụ chợ Bình Thành ở Đồng Tháp bị cháy dữ dội.

Chiều 22/4, ngành chức năng huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy chợ Bình Thành gây thiệt hại tiền tỷ.

Chị Đinh Thị Thu Hương (tiểu thương chợ Bình Thành) cho biết: “Khoảng 5h45 sáng tôi thấy khói lửa bốc lên từ kiốt trong chợ. Tôi chạy về kiốt của mình cố đi dời đồ đạc ra bên ngoài nhưng không kịp”.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: E.X
Lực lượng Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa. Ảnh: E.X

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h45, đến 6h50 cùng ngày thì ngọn lửa được dập tắt. Đám cháy gây thiệt hại 16 kiốt tạm (công trình phụ của chợ), không thiệt hại về người, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2,4 tỷ đồng.

Sau khi lửa được dập, các tiểu thương quay lại kiốt của mình để tìm lại phần nào tài sản còn sót trong đống cho tàn.

“Tất cả tài sản của gia đình tôi tích góp mấy chục năm nay đều dồn vào kiốt bán ở chợ. Bây giờ đã bị lửa thiêu rụi, trắng tay rồi”, tiểu thương Nguyễn Thị Ánh rầu rĩ.

Bà Lê Thị Thắm, chủ 2 ki ốt hàng mỹ phẩm, tạp hóa tại chợ Bình Thành cho biết: “Thiệt hại quầy của tôi rất lớn, vì vừa mới nhập hàng để bán”.

16 kiốt bị thiệt hại trong vụ cháy. Ảnh: E.X
Vụ cháy làm thiệt hại khoảng 2,4 tỷ đồng. Ảnh: E.X

Hiện các tiểu thương mong muốn ngành chức năng sớm hỗ trợ, khắc phục hậu quả vụ cháy để họ buôn bán trở lại.

“Huyện đã thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương bị thiệt hại của vụ cháy. Đồng thời huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương tham mưu cho UBND huyện phương án khắc phục hiện trường và trong thời gian tới hoạch làm các kiốt để tiểu thương buôn bán tốt hơn”, ông Phan Văn Phụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Bình nói.

Tiểu thương bới đống tro tàn sau vụ cháy để tìm kiếm tài sản. Ảnh: E.X

Theo báo cáo của ngành chức năng huyện Thanh Bình, sau khi phát hiện cháy, Ban Quản lý chợ Bình Thành sử dụng phương tiện chữa cháy tại chổ (bình chữa cháy xách tay) để chữa cháy, nhưng do các kiốt khóa cửa nên không thể dập tắt được. Đặc biệt, hệ thống máy bơm chữa cháy hoạt động, nhưng không có nước để chữa cháy, khiến lửa  lan sang các kiốt lân cận.




Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương chợ Bình Thành sau vụ cháy kinh hoàng: 'Chúng tôi trắng tay rồi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO