Tiêu huỷ lô mỹ phẩm và thuốc tây nhập lậu trị giá gần 20 tỷ đồng

29/10/2022 17:25

Hai lô hàng gồm hàng chục nghìn hộp mỹ phẩm nhập lậu và thuốc phòng bệnh cho người không rõ nguồn gốc trị giá gần 20 tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và tiêu hủy tại TP.HCM.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường ngày 29/10 cho hay, Cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị có liên quan vừa tiến hành tiêu hủy hai lô hàng hóa là mỹ phẩm nhập lậu và thuốc phòng bệnh cho người các loại, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Lô hàng trên có giá trị trên 18 tỷ đồng.

Lô hàng là mỹ phẩm nhập lậu được tiêu hủy bằng hình thức cán hủy bằng xe có tải trọng lớn và ép thành khối bằng hệ thống ép rác container. Còn lô thuốc tây chữa bệnh không rõ nguồn gốc được cho vào lò đốt.

Hai lô hàng mỹ phẩm và thuốc tây số lượng lớn bị phát hiện và tiêu hủy (Ảnh: Cục QLTT TP.HCM).

Việc tiêu hủy được thực hiện tại Công ty TNHH MTV Môi trường Cửu Long, dưới sự chứng kiến của đối tượng vi phạm và đại diện nhiều đơn vị.

Trước đó, ngày 27/8, Đội QLTT số 2 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ 2 - Cục Nghiệp vụ QLTT - Tổng cục QlTT và Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia kiểm tra điểm chứa hàng và kinh doanh của ông H.Đ.Q. Phong tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 13.050 đơn vị sản phẩm nhãn hiệu Obagi là mỹ phẩm nhập lậu. Ông H.Đ.Q Phong bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 98 triệu đồng và bị buộc tiêu hủy số mỹ phẩm nhập lậu nêu trên.

Đến ngày 24/9, Đội QLTT số 2 phối hợp với Cục Ngoại tuyến - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra điểm chứa hàng của ông B.V. Phong tại phường 15, Quận 10, TP.HCM.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện kho hàng của ông B.V. Phong chứa 119.650 đơn vị sản phẩm là thuốc phòng bệnh cho người các loại không xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông B.V. Phong với số tiền phạt 97,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy số thuốc phòng bệnh cho người các loại nêu trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiêu huỷ lô mỹ phẩm và thuốc tây nhập lậu trị giá gần 20 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO