Lời khuyên cho người bệnh tiểu đường vào mùa Hè

07/05/2020 12:00

Thời tiết nóng bức của mùa hè có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh tiểu đường.

loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 1

Uống nhiều nước hơn: Tình trạng thiếu nước hoặc mất nước trong mùa Hè có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu, khiến bệnh tình tệ hơn.

loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 2

Nói không với đồ uống lạnh: Đồ uống lạnh có thể dẫn tới cảm lạnh hoặc đau họng ở nguời mắc bệnh tiểu đường do họ có hệ miễn dịch kém.

loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 3

Hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm: Người bệnh tiểu đường nên ở trong nhà từ 11h trưa tới 15h chiều, để tránh nhiễm trùng hoặc dị ứng da nhẹ khi tiếp xúc với ánh nắng.

 
loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 4
Kiểm tra mắt thường xuyên: Người bệnh tiểu đường dễ bị các nhiễm trùng mắt phổ biến vào mùa Hè như viêm kết mạc hoặc nhiễm trùng mắt.
loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 5

Kiểm tra đường huyết: Bất kể vào mùa nào, người bệnh tiểu đường cần kiểm tra đường huyết thường xuyên để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình.

loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 6

Tập thể dục thể thao: Thường xuyên rèn luyện sức khỏe, đặc biệt với người bệnh tiểu đường nhằm tăng cường sức đề kháng và hạn chế bệnh tật.

loi khuyen cho nguoi benh tieu duong vao mua he hinh 7

Kiểm soát chế độ ăn: Hạn chế tinh bột, chất béo và tăng cường ăn rau, củ, quả sẽ giúp cho người bệnh duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định.

Bài liên quan
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khuyên cho người bệnh tiểu đường vào mùa Hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO