Tiêu chuẩn cung cấp không khí tươi cho mọi loại không gian

T/H| 21/05/2024 09:00

Trước ngữ cảnh đặt ra nhiều thách thức về việc đảm bảo chất lượng không khí, an toàn cho người dân trong các không gian sống, việc xây dựng và tuân thủ các tiêu chuẩn cấp gió tươi cho các dạng không gian trở nên vô cùng quan trọng.

image001(2).jpg
Trong xây dựng, mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau được quy định cụ thể trong các văn bản luật và dưới luật.
image003.jpg
Đối với ngành xây dựng của Việt Nam, so với bộ tiêu chuẩn Singapore SS 553 – 2009 được áp dụng cho một số công trình xây dựng có chủ đầu tư nước ngoài. Thì bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5687:2010 về thông gió - Điều hòa không khí phổ biến hơn.
image005.jpg
Tiêu chuẩn này được áp dụng với thiết kế, lắp đặt các hệ thống thông gió - điều hòa không khí (TG-ĐHKK) cho các công trình kiến trúc nhà ở, công trình công cộng và công trình công nghiệp.
image007.jpg
Theo đó, mức tối thiểu cần có đối với lượng gió tươi cấp vào phòng điều hòa phải đảm bảo ít nhất là 10% của tổng lượng gió trong phòng điều hòa và phải đạt mức tối thiểu cần thiết là 20 m3/h/người.
image009.jpg
Dựa vào bộ tiêu chuẩn này các kỹ sư, kiến trúc sư tính toán, lựa chọn các thiết bị cấp gió tươi phù hợp với từng công trình, tránh việc sử dụng các thiết bị có công suất quá nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu hay các thiết bị có công suất quá lớn, dẫn đến lãng phí năng lượng.
image011.jpg
Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Hagisu có khả năng cung cấp các sản phẩm máy cấp khí tươi phù hợp với từng không gian, từ các căn hộ chật hẹp đến các biệt thự, villa rộng lớn.
image013.jpg
Chẳng hạn, máy cấp khí tươi lọc không khí Smart O2 G3 của Hagisu với mức cung cấp lưu lượng khí 210m³/h, sở hữu bộ trao đổi nhiệt giúp cân bằng nhiệt độ trong nhà, tiết kiệm điện năng khi sử dụng chung với điều hòa không khí, màn hình cảm ứng, cảm biến bụi mịn, CO2, độ ẩm, nhiệt độ, máy có thể hoạt động hoàn toàn tự động phù hợp với các căn hộ, penthouse, và những không gian sống cần sự yên tĩnh với độ ồn thấp.
image015.jpg
Các không gian nhỏ hơn như phòng ngủ hoặc phòng làm việc, nơi cần giải pháp tiết kiệm không gian có thể lựa chọn máy lọc không khí, cấp khí tươi gắn tường Smart O2. Vừa tiết kiệm năng lượng, công suất khử mùi PM2.5 không quá 10μg/m³ trong cửa gió, vừa có kích thước nhỏ, tiếng ồn thấp và tiêu thụ thấp.
image017.jpg
Ngược lại, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt NET 350 PRO+ phù hợp những không gian lớn hơn, đại loại như biệt thự, villa, văn phòng,... cần lưu lượng gió tươi cao. Nhờ sử dụng quạt ly tâm hướng về phía trước có độ ồn thấp và áp suất không khí cao. Bộ lọc HEPA 13 sử dụng vật liệu lọc HV của Mỹ đạt hiệu quả cao lên đến 99%, mang đến không khí ngoài trời sạch sẽ và trong lành.
image018.jpg
Không chỉ cung cấp các sản phẩm cấp gió tươi chất lượng, Hagisu còn là đơn vị có chuyên môn kỹ thuật cao trong Tư vấn Thiết kế – Đưa ra giải pháp tối ưu về lắp đặt hệ thống cấp khí tươi.
image020.jpg
Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực Điều hòa – Thông gió, các kỹ sư, chuyên viên giải pháp của Hagisu có kinh nghiệm dày dặn trong tư vấn, thiết kế, thi công, cải tạo rất nhiều biệt thự, villa, căn hộ cao cấp,… nhằm mang lại môi trường sống thoải mái của người dùng.
image022.jpg
Nhìn chung, hệ thống cấp khí tươi khá phức tạp. Trong quá trình cân nhắc, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, tình trạng môi trường trong từng không gian, người dùng có thể tìm đến các chuyên gia của Hagisu để được cung cấp giải pháp cấp khí tươi phù hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiêu chuẩn cung cấp không khí tươi cho mọi loại không gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO