Tiết lộ về lực lượng bắn tỉa "Những hồn ma Bakhmut" đã hạ hơn 500 lính Nga

03/10/2023 05:30

Đơn vị bắn tỉa "Những hồn ma Bakhmut" của Ukraine đã khiến Nga tổn thất 558 quân kể từ đầu cuộc xung đột, riêng chỉ huy của đơn vị này đã loại khỏi vòng chiến đấu 113 người.

Theo Insider, "Những hồn ma Bakhmut" là lực lượng lính bắn tỉa tinh nhuệ của Ukraine, hoạt động chủ yếu ở vùng ngoại ô thành phố Bakhmut. Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, đơn vị này đã khiến Nga tổn thất 558 binh lính - tương đương với 1 tiểu đoàn.

Sĩ quan có mật danh Ghost - chỉ huy của đơn vị, mới đây đã có những chia sẻ về các hoạt động của lính bắn tỉa trong môi trường tác chiến hiện đại.

"Những bộ phim của Mỹ thường lãng mạn hóa công việc của lính bắn tỉa, nhưng sự thật thì khác. Chúng tôi phải làm việc 24 giờ mỗi ngày, căng sức để thực hiện nhiệm vụ. Khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi giống như một mớ hỗn độn", Ghost nói.

Ghost - chỉ huy của đơn vị lính bắn tỉa "Những hồn ma Bakhmut". Ảnh: Ghost of Bakhmut
Lính bắn tỉa Ukraine ở ngoại ô Bakhmut. Ảnh: Ghost of Bakhmut

Chỉ huy của đơn vị bắn tỉa cho biết, họ là những người phụ trách việc do thám trước mỗi cuộc phản công. Ghost và đồng đội di chuyển tới các điểm nóng bằng xe bọc thép Humvee, rồi đi bộ để tiếp cận mục tiêu cần bắn hạ.

"Quá trình loại bỏ mục tiêu được ghi lại qua ống ngắm của khẩu súng. Chúng tôi thường bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách gần nhất là 70m, xa nhất là 2,5km. Bản thân tôi đã loại khỏi vòng chiến đấu 113 binh lính của đối phương kể từ đầu cuộc xung đột", Ghost chia sẻ.

Theo chỉ huy của "Những hồn ma Bakhmut", khả năng bắn súng là một yêu cầu cơ bản với mỗi thành viên, nhưng kỹ năng sinh tồn mới là điều quan trọng nhất với đơn vị này.

Súng bắn tỉa Barrett được lực lượng Ukraine sử dụng. Ảnh: Ghost of Bakhmut
Bộ đồ ngụy trang của lính bắn tỉa Ukraine. Ảnh: Ghost of Bakhmut

"Chỉ 10% trong chương trình huấn luyện của chúng tôi là về cách bắn súng. 90% là những kỹ năng như tính toán khoảng cách, ngụy trang, do thám và tìm hiểu địa hình. Nếu không thể sống sót, bạn có bắn 'bách phát bách trúng' cũng vô nghĩa", Ghost cho biết.

Vũ khí chính của đơn vị lính này là Barrett M107A1 của Mỹ - một trong những loại súng bắn tỉa nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra, họ cũng sử dụng các mẫu súng bắn tỉa khác do Ukraine sản xuất như UAR-10 hay Snipex Alligator.

Huân chương của các thành viên "Những hồn ma Bakhmut". Ảnh: Ghost of Bakhmut
Chú chó husky Lola. Ảnh: Ghost of Bakhmut

Theo Ghost, điều tự hào nhất của anh là đơn vị "Những hồn ma Bakhmut" chưa mất một thành viên nào kể từ đầu cuộc xung đột. Họ có những người bị thương, nhưng chưa ai bỏ mạng. "Điều quan trọng nhất là sự tin tưởng và gắn kết giữa mỗi thành viên", chỉ huy người Ukraine nói.

Thành viên đặc biệt nhất của "Những hồn ma Bakhmut" là một chú chó husky tên Lola, có nhiệm vụ làm giảm căng thẳng cho đơn vị và nâng cao tinh thần. "Chúng tôi đặt biệt danh cho Lola là 'thuốc chống trầm cảm', nó thực sự giúp chúng tôi rất nhiều", Ghost chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ về lực lượng bắn tỉa "Những hồn ma Bakhmut" đã hạ hơn 500 lính Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO