Tiết lộ về đại vũ kịch "Qua nay mai" kết hợp 10 loại hình nhảy múa

Phương Nhung| 15/10/2022 16:30

Vũ công - những người thường đứng ở vị trí "phía sau" trong mỗi buổi biểu diễn sẽ được tôn vinh trong đại vũ kịch đặc biệt "Qua nay mai".

Chiều 13/10 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu vở đại vũ kịch "Qua nay mai", quy tụ 84 vũ công nhí.

Vở đại vũ kịch được xem là phiên bản đặc biệt của vũ kịch "Sắc màu tuổi thơ", đề cập đến câu chuyện dòng chảy thời gian xuyên suốt từ quá khứ, hiện tại tới tương lai được thể hiện qua đôi mắt tươi mới, hào hứng của các bạn trẻ.

Những câu chuyện thú vị về hành trình trưởng thành của những đứa trẻ sẽ được thể hiện qua những bước nhảy hiphop, dancesport, đương đại của các vũ công nhí.

Tiết lộ về đại vũ kịch Qua nay mai kết hợp 10 loại hình nhảy múa - 1

Trên nền nhạc được pha trộn giữa dân gian - cổ điển - hiện đại, được phối khí làm mới hoàn toàn, đại vũ kịch không chỉ là bữa tiệc thị giác mà còn thỏa mãn cả thị hiếu âm nhạc của khán giả (Ảnh: Ban Tổ chức).

Khi được hỏi về cát-xê của các nghệ sĩ, Giám đốc dự án Chu Quỳnh Trang cho biết: "Ở sân khấu "Sắc màu tuổi thơ" nói chung và "Qua nay mai" nói riêng, chúng tôi không ai nhắc tới từ cát-xê, ngay cả với các vũ công nhí.

Vì quá trình chuẩn bị cho show diễn, các em được đào tạo bài bản về nhảy múa, theo học miễn phí tại các lớp hình thể của trung tâm. Các bạn và gia đình đều vui vẻ với mức cát-xê đặc biệt này vì được đứng trên sân khấu của chương trình, biểu diễn chính là phần thưởng lớn nhất cho các vũ công nhí".

Tiết lộ về đại vũ kịch Qua nay mai kết hợp 10 loại hình nhảy múa - 2

Hai nghệ sĩ Nguyễn Viết Thành và Chu Quỳnh Trang là Giám đốc dự án nghệ thuật đặc biệt này (Ảnh: Ban Tổ chức).

Về lý do tổ chức show, Chu Quỳnh Trang nói: "Trên thực tế các vũ công là những người phải khổ luyện nhiều năm, nhưng mỗi khi lên sân khấu lại chỉ có thể làm nền, phụ họa cho các phần biểu diễn. Chính vì thế chúng tôi lựa chọn vũ kịch vì muốn tôn vinh những vũ công - những người thường đứng ở vị trí "phía sau" trong mỗi buổi biểu diễn".

Tiết lộ về đại vũ kịch Qua nay mai kết hợp 10 loại hình nhảy múa - 3

Vở đại vũ kịch "Qua nay mai" sẽ quy tụ 84 vũ công nhí (Ảnh: Ban Tổ chức).

Làm việc với trẻ em là điều không dễ dàng, bởi các em đôi khi dễ dàng lơ đễnh, hiếu động,... Cũng tại buổi họp báo, các nghệ sĩ cũng gặp phải thử thách này. Tuy nhiên, sự kiên trì, tình yêu con trẻ đã giúp họ giữ ngọn lửa nhiệt huyết.

Với 3 phần rõ rệt, đại vũ kịch "Qua nay mai" có những màn biểu diễn sôi động đem đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Phần một mang tên "Qua" sẽ khắc họa những kỷ niệm ấu thơ với hình ảnh đồng quê cùng những âm thanh quen thuộc như tiếng đùa vui của đám trẻ bên lũy tre làng.

Phần diễn này bao gồm các trích đoạn: Rối, mưa, câu cá, trăng tròn, trung thu Hà Nội, đánh trận giả và được thể hiện bởi các thể loại nhảy street dance như hiphop, poping, breaking dance kết hợp đương đại.

Phần 2 của vở vũ kịch mang tên "Nay" là không gian của hiện tại, nơi được xem là món quà cho mỗi chúng ta để có thể từ đó nhìn về quá khứ hoặc mơ về tương lai, trân trọng chính giây phút này.

Phần diễn này sẽ bao gồm các trích đoạn: "Thức giấc", "Phố phường", "Kỷ niệm", "Thời học sinh" và được thể hiện qua các thể loại nhảy dancesport Latin như: Samba, cha cha, rumba, jive, paso standard, slow waltz, tango, quickstep, slow foxtrot, Viennese waltz mang hơi thở hiện đại.

Phần diễn cuối cùng mang tên "Mai" chính là những bức tranh trừu tượng nhưng tươi đẹp, phản ánh ước vọng và sự tưởng tượng của mỗi người về tương lai. Đây cũng là phần diễn thể hiện sự sáng tạo, biến hóa không giới hạn của thế giới.

Bức tranh này được khắc họa qua các trích đoạn: "Giấc mơ không có thật", "Ra đồng không trung", "Bong bóng", "Sương khói ngũ mệnh" và "Qua - Nay - Mai".

Đây sẽ là phần diễn quy tụ các thể loại nhảy: Đương đại, dân gian đương đại, hiện đại kết hợp street dance trên nền nhạc hiện đại, viễn tưởng.

Thông qua vở đại vũ kịch, hai Giám đốc dự án Nguyễn Viết Thành và Chu Quỳnh Trang cùng đội ngũ biên đạo: Vũ Tùng Phương, Nguyễn Minh Cường, Trịnh Hoàng Khải muốn tạo nên một sân khấu ước mơ cho các vũ công nhí.

Tiết lộ về đại vũ kịch Qua nay mai kết hợp 10 loại hình nhảy múa - 4

Với thời lượng 120 phút biểu diễn, vở đại vũ kịch sẽ được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào hai ngày 29-30/10 năm 2022 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ về đại vũ kịch "Qua nay mai" kết hợp 10 loại hình nhảy múa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO