Tiết lộ kế hoạch "đánh nhanh thắng nhanh" của Nga tại Ukraine

17/06/2022 02:30

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đã tiết lộ kế hoạch của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh của Nga tại Ukraine - 1
Xe tăng Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine (Ảnh: AP).

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết quân đội Nga có kế hoạch đánh bại các lực lượng Ukraine trong vòng 12 giờ kể từ khi xung đột giữa hai nước nổ ra vào ngày 24/2.

Bản kế hoạch chi tiết các mục tiêu của quân đội Nga được tìm thấy trên người của một sĩ quan Nga thiệt mạng trong giao tranh và sau đó bị quân đội Ukraine thu giữ.

"Nga cho rằng họ có thể tiến tới trung tâm thủ đô Kiev trong vòng 12 giờ. Họ tin rằng chính phủ Ukraine sẽ chạy khỏi thủ đô Kiev trong vòng tối đa 72 giờ", Bộ trưởng Reznikov nói.

Ông Reznikov tiết lộ chính phủ của nhiều quốc gia phương Tây cũng không tin tưởng những nỗ lực phòng thủ đất nước của quân đội Ukraine. Ông chia sẻ: "Nhiều quốc gia đã khẳng định chúng tôi sẽ thất thủ, đó là lý do họ không cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine".

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine khẳng định chỉ sau khi các lực lượng vũ trang Ukraine giành lại được khu vực thủ đô Kiev vào cuối tháng 3, niềm tin của các đồng minh về thắng lợi cuối cùng của chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky mới được củng cố.

Về viễn cảnh kết thúc của xung đột Nga - Ukraine, một nhà ngoại giao Pháp cho biết nước này mong muốn Ukraine giành lại được quyền kiểm soát bán đảo Crimea như một phần trong chiến thắng của Kiev. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh nguyên thủ của 3 nước châu Âu gồm Pháp, Đức và Italy đang có chuyến thăm đến thủ đô Kiev.

"Chúng tôi muốn thắng lợi cuối cùng của Ukraine sẽ là việc khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia này, bao gồm những vùng lãnh thổ đang bị Nga kiểm soát như bán đảo Crimea", nhà ngoại giao Pháp nhấn mạnh.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiết lộ kế hoạch "đánh nhanh thắng nhanh" của Nga tại Ukraine
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO