Tiết lộ biệt danh của các Tổng thống Mỹ được Cơ quan Mật vụ sử dụng

07/09/2023 05:32

Vào đầu nhiệm kỳ, mỗi Tổng thống Mỹ đều được Cơ quan Mật vụ đặt cho một biệt danh được sử dụng cho mục đích đảm bảo an ninh.

Theo Insider, mỗi khi Nhà Trắng chào đón một chủ nhân mới, Cơ quan Mật vụ Mỹ lại dành tặng cho tân Tổng thống một biệt danh đặc biệt, được chọn dựa theo tính cách hoặc lý lịch của họ.

Trước đây, các biệt danh thường được bảo mật kỹ càng vì lý do an ninh, nhưng với sự phát triển của công nghệ, Cơ quan Mật vụ đã có nhiều phương thức bảo vệ Tổng thống hiệu quả hơn. Từ đây, các biệt danh của Tổng thống Mỹ dần được công chúng biết tới rộng rãi.

Ngoài chủ nhân Nhà Trắng, các thành viên khác trong gia đình Tổng thống cũng được đặt biệt danh riêng. Chúng thường bắt đầu bằng chữ cái giống với ký tự đầu tiên trong biệt danh của Tổng thống.

Dưới đây là những biệt danh đặc biệt nhất từng được sử dụng bởi các Tổng thống Mỹ:

Ronald Reagan - Rawhide (da thuộc)

Tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ Ronald Reagan. Ảnh: Reuters

Là người từng đóng vai cao bồi trên màn ảnh, Tổng thống Reagan vô cùng yêu thích phong cách viễn tây. Biệt danh "Rawhide" của ông bắt nguồn từ sở thích này, bởi đây là loại vật liệu thường được sử dụng làm mũ, giày và trang phục cao bồi.

Bill Clinton - Eagle (đại bàng)

Vợ chồng ông Bill Clinton. Ảnh: Reuters

Cơ quan Mật vụ Mỹ đặt cho ông Clinton biệt danh là "Eagle" dựa trên sự liên hệ với chương trình hướng đạo sinh ở Mỹ. Cấp bậc cao nhất của chương trình này là Eagle Scout - phù hợp với người đứng đầu nước Mỹ.

Đặc biệt, bà Hillary Clinton có biệt danh là Evergreen (luôn tươi trẻ). Đây là cái tên được Cơ quan Mật vụ sử dụng cho bà kể từ khi còn là Đệ nhất phu nhân cho tới khi trở thành ứng viên Tổng thống năm 2016.

George W. Bush - Trailblazer (người tiên phong)

Theo truyền thông Mỹ, ông George W. Bush đã chọn cho mình biệt danh là "Trailblazer" vì không thích biệt danh cũ.

Vào thời của Tổng thống "Bush cha", ông Bush có biệt danh là "Tumbler" (ly rượu), một cái tên kém nổi bật hơn hẳn. Trong khi đó, cha của ông Bush có biệt danh là "Timberwolf" (sói lông xám Bắc Mỹ).

Barack Obama - Renegade (kẻ nổi loạn)

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters

Khi đắc cử, ông Obama đã được Cơ quan Mật vụ cung cấp một danh sách biệt danh bắt đầu bằng chữ "R", và "Renegade" là cái tên được chọn.

Truyền thông Mỹ cho rằng biệt danh này thể hiện sự táo bạo và tinh thần lạc quan của ông Obama. Bà Michelle lại lựa chọn biệt danh là "Renaissance", dựa trên sở thích về nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng.

Donald Trump - Mogul (ông trùm)

Vợ chồng cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2015, ông Trump từng nói muốn chọn biệt danh là "Humble" (khiêm tốn). Nhưng khi đắc cử, cái tên cuối cùng được chọn là "Mogul", thể hiện rõ truyền thống kinh doanh của gia đình Tổng thống. Trong khi đó, biệt danh của bà Melania là "Muse" (nàng thơ), dựa trên sự nghiệp thời trang của bà.

Joe Biden - Celtic (người Celt)

Vợ chồng Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Reuters

Tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ lựa chọn biệt danh gợi nhớ đến gốc gác Ireland của mình, đây cũng là cái tên được giữ nguyên từ thời ông Obama. Đệ nhất phu nhân Jill Biden có biệt danh là "Capri", dựa theo tên một hòn đảo nổi tiếng ở Italia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ biệt danh của các Tổng thống Mỹ được Cơ quan Mật vụ sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO