Tiết lộ bất ngờ về tính cách, sức khỏe của bạn qua thói quen ngủ

Hạ Vy | 25/08/2021 14:01

Những người ngủ hướng về bên trái thường thích phim ca nhạc, kịch cổ, còn người ngủ nghiêng bên phải thích nghe thể loại nhạc sôi động như nhạc rock, EDM...

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ góp phần hình thành tính cách của chúng ta bằng cách này hay cách khác. Thói quen khi ngủ cũng nói lên tính cách và sức khỏe của bạn. Ví dụ những người ngủ nghiêng bên phải thường cảm thấy khó thức dậy hơn.

Bài trắc nghiệm vui dưới đây có thể dễ dàng giúp bạn kiểm tra tính cách liên quan đến giấc ngủ của bản thân.

Hướng nằm ngủ nói gì về bạn?

Tiết lộ bất ngờ về tính cách, sức khỏe của bạn qua thói quen ngủ - 1

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ngủ hướng về bên trái không chỉ thuận não trái mà còn thích những bộ phim ca nhạc, kịch cổ. Ngược lại, những người ngủ hướng về bên phải thuận não phải. Họ thường thích nghe thể loại nhạc sôi động như nhạc rock, EDM... và khi chọn phim, họ thường tìm đến những bộ phim hành động.

Tư thế ngủ nằm ngửa   

Tiết lộ bất ngờ về tính cách, sức khỏe của bạn qua thói quen ngủ - 2
  • Tính cách: Nếu có thói quen nằm ngửa để ngủ với cánh tay duỗi ra, bạn là người cởi mở và thoải mái. Bạn đặt tiêu chuẩn cao không chỉ cho bản thân mà còn cho cả người khác. Mọi người thường đề cao kỹ năng lắng nghe của bạn.
  • Sức khỏe: Bạn có thể bị đau lưng với tư thế ngủ này và nếu kéo dài thì tình hình có thể trầm trọng hơn. Nếu bạn ngủ ngáy thì nằm ngửa không phải là tư thế tốt. Tuy nhiên, tư thế này cũng có một số lợi ích nhất định, như bạn sẽ không bị đau cổ vì cột sống, cổ và đầu đều ở vị trí thẳng hàng cố định. Với tư thế này, nếu bạn dùng chiếc gối cao hơn một chút, sẽ tốt cho người mắc chứng ợ chua.

Tư thế ngủ nằm sấp       

Tiết lộ bất ngờ về tính cách, sức khỏe của bạn qua thói quen ngủ - 3
  • Tính cách: Bạn có lòng tự trọng cao nhưng đôi khi khá khép kín, thích giữ mọi thứ cho riêng mình. Ngoài ra, bạn không thích bị người khác chỉ trích.
  • Sức khỏe: Bạn có thể nhận thấy nếp nhăn sâu trên mặt vào buổi sáng như vết chân chim hoặc nếp gấp rãnh mũi má nếu duy trì tư thế ngủ này lâu dài. Bạn cũng có khả năng bị đau cổ vì tư thế này có thể gây nhiều áp lực lên các dây thần kinh ở cổ.

Tư thế ngủ nằm nghiêng

Tiết lộ bất ngờ về tính cách, sức khỏe của bạn qua thói quen ngủ - 4
  • Tính cách: Nếu bạn ngủ trong tư thế nằm nghiêng bên trái, đầu gối đưa sát vào ngực, chứng tỏ bên ngoài bạn tỏ ra cứng rắn nhưng sâu thẳm bên trong lại rất mong manh. Nếu bạn chỉ nằm nghiêng bên phải khi ngủ, cánh tay ôm sát cơ thể, bạn là người hòa đồng và cả tin.
  • Sức khỏe: Bạn có thể giảm thiểu tình trạng ngáy vì tư thế ngủ nghiêng giúp đường thở luôn thông thoáng. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể bị hụt hơi, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về tim.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tình tham khảo, chiêm nghiệm.

Hạ Vy(Nguồn: brightside.me)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ bất ngờ về tính cách, sức khỏe của bạn qua thói quen ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO