Tiếp viên hàng không dùng bình pha cà phê khống chế hành khách bất trị

15/02/2022 07:01

Nhân chứng kể lại để khống chế nam hành khách ngỗ ngược, tiếp viên hàng không phải dùng bình đựng cà phê đập vào đầu người này.

Hãng hàng không American Airlines của Mỹ xác nhận một chuyến bay của hãng buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế thành phố Kansas ở bang Missouri vào chiều ngày 13/2 do “một hành khách bất trị”.

“Chuyến bay 1775 của hãng American Airlines di chuyển từ Los Angeles tới Washington, DC đã chuyển hướng tới thành phố Kansas do một hành khách ngỗ ngược”, tuyên bố từ American Airlines nhấn mạnh.

“Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Kansas vào lúc 14h28 (giờ địa phương). Lực lượng hành pháp được yêu cầu chờ sẵn khi máy bay hạ cánh. Chúng tôi cảm ơn các thành viên phi hành đoàn đã kiên định đảm bảo an toàn và chăm sóc cho khách hàng, cũng như xử lý tình huống với sự chuyên nghiệp và cực kỳ khóe léo”, American Airlines cho hay.

Phát ngôn viên Cơ quan Hàng không thành phố Kansas là ông Joe McBride nói với CNN rằng, “hành khách đã xô xát với nhân viên phi hành đoàn” và sự việc đang được FBI điều tra. FBI sau đó xác nhận hành khách gây rối trên máy bay đang bị giam giữ.

“Chuyến bay buộc phải chuyển hướng do một hành khách cư xử không phải phép với phi hành đoàn. Người này đã bị bắt giam. Hiện chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin”, FBI cho biết.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phi hành đoàn của hãng American Airlines đã báo cáo về trường hợp một hành khách gây rối trên máy bay Airbus A321.

Ông Mouaz Moustafa, một cư dân ở thành phố Washington, DC và là hành khách trên chuyến bay xảy ra sự cố cho biết ông nhìn thấy một tiếp viên hàng không hét lớn yêu cầu đồng nghiệp ấn đèn. Máy bay cũng nhanh chóng giảm độ cao bay.

Nhiều hành khách đã rời khỏi chỗ ngồi để tới hỗ trợ các thành viên phi hành đoàn khống chế hành khách bất trị. Ông Moustafa nói thêm trước đó nam hành khách này đã cố gắng vào trong khoang lái và mở cửa máy bay. Thậm chí, một tiếp viên hàng không phải dùng bình đựng cà phê đập vào đầu người đàn ông.

Khi máy bay vừa hạ cánh, cảnh sát và nhân viên FBI đã lên máy bay để đưa người vi phạm đi. Trong khi đó, các hành khách còn lại được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục thưc hiện hành trình bay.

Theo dữ liệu của FAA, năm 2021 là một năm tồi tệ với ngành hàng không Mỹ khi phải chứng kiến số lượng hành khách vi phạm các quy định tăng mạnh. Tính tới ngày 31/12/2021, 5.981 báo cáo về hành khách vi phạm đã được báo cáo lên FAA mà trong số này gần 72% tương đương 4.290 vụ liên quan tới quy định đeo khẩu trang bắt buộc.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếp viên hàng không dùng bình pha cà phê khống chế hành khách bất trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO