Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng

19/05/2021 18:42

QĐND Online – Chiều 19-5, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP) đã chủ trì buổi làm việc với Cục Đối ngoại/BQP.

Báo cáo tại buổi làm việc, Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại nhấn mạnh, với chức năng tham mưu, quản lý, hướng dẫn các đơn vị trong toàn quân triển khai các hoạt động đối ngoại quốc phòng (ĐNQP), Cục Đối ngoại đã chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ hội nhập quốc tế (HNQT) và ĐNQP toàn diện trên cả bình diện song phương và đa phương.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể, về song phương, Cục Đối ngoại chú trọng tiếp tục ưu tiên, duy trì quan hệ hợp tác với các nước láng giềng liền kề, các nước lớn, các nước ASEAN và các nước bạn bè truyền thống; đồng thời tập trung vào các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu, khả năng của Việt Nam và tình hình thực tiễn. Về đa phương, công tác ĐNQP được triển khai hiệu quả đã góp phần thiết thực nâng cao vị thế và vai trò của đất nước, quân đội trên trường quốc tế.

Phát biểu kết luận, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, Cục Đối ngoại và các cơ quan có liên quan của BQP trong thời gian tới cần tiếp tục hoàn thiện thể chế và hành lang pháp lý về công tác HNQT và ĐNQP, trong đó trước hết là tập trung nghiên cứu xây dựng chiến lược về hợp tác quốc tế và ĐNQP.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng đồng thời yêu cầu Cục Đối ngoại chủ trì việc xây dựng chương trình, kế hoạch hợp tác quốc tế và ĐNQP theo nhiệm kỳ và hằng năm, trong đó xác định rõ các lĩnh vực hoạt động và đối tác ưu tiên, tập trung vào các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, các hoạt động đối thoại, tham vấn, hội nghị, hội thảo cấp BQP… Ngoài ra, Cục Đối ngoại cần tăng cường đóng góp trong việc ký kết các văn kiện về hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và các nước, nghiên cứu các lĩnh vực hợp tác quốc phòng mới.

Tin, ảnh: VĂN HIẾU

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO