Tiếp tục khai giảng 2 lớp học cho 78 con em người gốc Việt chuyển đổi nghề nghiệp tại Campuchia

Thu Hoài| 25/07/2021 14:42

Sáng 25/7, tại Khu liên hợp nông nghiệp Snoul, tỉnh Kratie, Công ty Thagrico đã khai giảng 02 lớp học tại Lô 42 cho 78 học sinh là con em bà con gốc Việt chủ yếu từ các tỉnh quanh Biển Hồ lên chuyển đổi nghề nghiệp tại đây.

Tiếp tục khai giảng 2 lớp học cho 78 con em người gốc Việt chuyển đổi nghề nghiệp tại Campuchia
Buổi lễ khai giảng 2 lớp học cho 78 học sinh là con em bà con gốc Việt từ nhiều địa phương, chủ yếu các tỉnh Biển Hồ.

Tại lớp học, các em sẽ được học theo giáo trình phổ thông Campuchia và học bằng tiếng Khmer giúp các em được đi học, có cơ hội tiếp cận với tri thức và có cơ hội tự thay đổi cuộc đời mình.

Tham tán, Trưởng phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Võ Tuấn Ngọc thay mặt Đại sứ quán cảm ơn Thagrico đã tiếp tục thực hiện cam kết chăm lo giáo dục cộng đồng.

Ông Võ Tuấn Ngọc cũng cho biết, Thaco Group dừng đầu tư vào HAGL Agrico không ảnh hưởng đến hoat động của Thagrico tại Campuchia và cả Chương trình hỗ trợ bà con gốc Việt chuyển đổi nghề nghiệp của Đại sứ quán trong thời gian tới.

Đầu tháng 7 vừa qua, tại Khu liên hợp nông nghiệp Snoul của Công ty Thagrico, tỉnh Kratie (Campuchia) cũng diễn ra lễ khai giảng lớp học đầu tiên dành cho 70 con em người gốc Việt chuyển đổi nghề nghiệp từ nhiều địa phương, chủ yếu các tỉnh Biển Hồ.

Trong hai năm qua, bên cạnh thí điểm chuyển đổi từng bước mô hình các điểm trường, lớp do Hội Khmer-Việt Nam quản lý theo hướng sử dụng giáo trình phổ thông Campuchia trong giảng dạy cùng với tiếng Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và lãnh đạo Hội Khmer-Việt Nam đã tích cực vận động các gia đình gốc Việt cho con em theo học tại các trường công lập Campuchia để hòa nhập tốt hơn vào xã hội nước sở tại. Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm đến giáo dục cộng đồng, đã áp dụng nhiều thay đổi cơ bản tất cả vì bà con Việt kiều.

Bên cạnh đó, tính từ tháng 6/2020, công ty Thagrico đã tuyển dụng được hơn 500 lao động người gốc Việt và hàng nghìn lao động người Campuchia tại các tỉnh lân cận dự án nông nghiệp. Không chỉ đảm bảo công ăn việc làm ổn định, Thagrico đã chăm lo đời sống cho người lao động tại các dự án nông nghiệp. THADI đã quy hoạch và đang triển khai xây dựng các khu nhà ở cho nhân viên quản lý, nhà ở cho công nhân người gốc Việt và người lao động Campuchia.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục khai giảng 2 lớp học cho 78 con em người gốc Việt chuyển đổi nghề nghiệp tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO