Tiếp tục hỗ trợ hơn 1000 bà con gốc Việt tại Phnom Penh gặp khó khăn

Thu Hoài| 10/09/2021 09:56

Sáng 9/9, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã phối hợp với Chi hội Khmer-Việt Nam tại Phnom Penh triển khai phát quà cứu trợ đợt 2 cho hơn 1.000 hộ gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Hội Khmer - Việt Nam tặng nhiều phần quà tới 1.171 hộ người gốc Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn thuộc 12 quận của thủ đô Phnom Penh. Số quà thuộc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Đoàn đã trao 100 suất quà gồm: gạo, mỳ và hàng thiết yếu cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 300 lít dung dịch sát khuẩn cho Sở Y tế tỉnh Kampong Chhnang. Ngoài ra, đoàn cũng bàn giao màn tuyn, dung dịch sát khuẩn để hỗ trợ cộng đồng tại tỉnh Kampong Chhnang chống dịch COVID-19 và các bệnh do muỗi đốt gây ra.

Tiếp tục hỗ trợ hơn 1000 bà con gốc Việt tại Phnom Penh gặp khó khăn
Tham tán, Trưởng phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Võ Tuấn Ngọc trao quà hỗ trợ cho bà con người Việt.

Trước đó, ngày 8/9, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia (Quỹ) bàn giao màn (do Quân khu 7 tặng) và thuốc chống muỗi chuyên dụng (do Quân khu 5 tặng) cho Đại diện Chi nhánh Hội Khmer - Việt Nam thủ đô Phnom Penh để chuẩn bị cho chương trình.

Tiếp tục hỗ trợ hơn 1000 bà con gốc Việt tại Phnom Penh gặp khó khăn
Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia bàn giao màn và thuốc chống muỗi chuyên dụng cho Đại diện Chi nhánh Hội Khmer - Việt Nam thủ đô Phnom Penh ngày 8/9/2021.
Tiếp tục hỗ trợ hơn 1000 bà con gốc Việt tại Phnom Penh gặp khó khăn
Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia chuyển số lương thực đi cứu trợ bà con.

Trong 2 tháng qua, Quỹ đã cung cấp hỗ trợ lương thực thực phẩm, vật tư y tế và hàng thiết yếu cho hơn 800 hộ dân tại một số khu vực cách ly và ảnh hưởng dịch bệnh tại các tỉnh Kandal, Siem Reap, Kampong Chhnang và Prey Veng.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam đã cứu trợ cho hơn 10.000 hộ gia đình thuộc 14 tỉnh thành tại Campuchia. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, trong số 1.171 hộ ở thủ đô Phnom Penh được nhận hỗ trợ đợt này, có 538 hộ dân là các hộ mới bị di dời đang gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam còn hỗ trợ gạo và vật tư y tế cho hơn 650 hộ dân ở các tỉnh Kampong Thom, Kampong Chhnang, Stung Treng, Prey Veng và Kampong Cham.

Chính quyền thành phố Phnom Penh thông báo tiếp tục kéo dài thêm hai tuần các biện pháp hành chính, hạn chế những ngành nghề và dịch vụ có nguy cơ làm lây nhiễm dịch cao.Trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Campuchia phát hiện 589 ca nhiễm mới, có thêm 480 bệnh nhân hồi phục và 20 trường hợp tử vong.

Bên cạnh đó, thời tiết đang vào mùa mưa, nước lũ dâng cao, đối với các gia đình ở tạm dọc bờ sông thì điều kiện về vệ sinh, môi trường thường không bảo đảm nên bà con dễ mắc những bệnh do muỗi gây ra như sốt xuất huyết, hay bệnh tiêu chảy, đau mắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hỗ trợ hơn 1000 bà con gốc Việt tại Phnom Penh gặp khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO