Tiếp nhận ủng hộ ngành Giáo dục khắc phục thiệt hại bão số 3

16/09/2024 10:31

Chiều 13/9, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đã tiếp nhận ủng hộ ngành Giáo dục khắc phục thiệt hại bão số 3 của Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Nhằm chia sẻ khó khăn và chung tay cùng ngành Giáo dục khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà đã ủng hộ 4 tỷ đồng, trong đó có 500 triệu tiền mặt và 3,5 tỷ đồng là đồ dung học tập. Nguồn kinh phí và hiện vật sẽ được chuyển tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam để ủng hộ các địa phương, trường học, học sinh, giáo viên.

thu-truong-nguyen-thi-kim.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà

Trước đó, ngày 11/9, Bộ GDĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Tại đây, thay mặt Bộ GDĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kêu gọi toàn ngành Giáo dục, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên, cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành hãy chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng.

Bộ trưởng cũng lưu ý, ngay sau lễ phát động quyên góp này, việc chuyển hỗ trợ đến tay các đối tượng được hỗ trợ càng nhanh càng tốt. Trong đó, sẽ ưu tiên hỗ trợ con người. Trước hết là dành cho giáo viên và học sinh. Đó là các nhà giáo bị thiệt hại, khó khăn về điều kiện ăn ở, phương tiện đi lại; là các em học sinh nếu không có hỗ trợ không thể đến trường…

Tại lễ phát động, lãnh đạo Bộ GDĐT, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục đã ủng hộ tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Hiện nay, Công đoàn Giáo dục Việt Nam vẫn tiếp tục tiếp nhậnủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

Dự kiến việc chuyển hỗ trợ đến tay các đối tượng được hỗ trợ sẽ được Bộ GDĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam thực hiện ngay trong những ngày tới.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận ủng hộ ngành Giáo dục khắc phục thiệt hại bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO