Tiếp nhận 1 tỷ đồng do BH PVI trao tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch

28/07/2021 11:32

Ngày 27/7/2027, đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã chủ trì lễ tiếp nhận 1 tỷ đồng do Bảo hiểm PVI trao tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, lễ tiếp nhận được tổ chức qua hình thức trực tuyến. Ông Phạm Anh Đức, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đại diện Công ty trao tặng kinh phí hỗ trợ cho “những chiến sĩ áo trắng” tuyến đầu chống dịch.

Tiếp nhận 1 tỷ đồng do BH PVI trao tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịchĐại diện Bảo hiểm PVI trao tặng 1 tỷ đồng cho “chiến sĩ áo trắng” tuyến đầu chống dịch

Trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư (kể từ ngày 27/4/2021) nhiểu tỉnh thành của nước ta đã chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế đã điều động 10.000 cán bộ y tế tăng cường hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam đồng thời có hàng ngàn y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện miền Bắc, miền Trung đã tình nguyện xung phong đi hỗ trợ miền Nam.

Để chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế, đặc biệt đội ngũ nơi tuyến đầu nói trên, Công đoàn Y tế đã có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ rất thiết thực như: hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng đồng với cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, kính chống giọt bắn cho những chiến sĩ tuyến đầu, tặng thẻ học tiếng Anh miễn phí cho con chiến sĩ tuyến đầu…

Đặc biệt Công đoàn Y tế Việt Nam đã đề nghị Tổng Liên đoàn, Bộ Y tế và các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để mua 10.000 thẻ bảo hiểm an toàn trao cho các “chiến sĩ áo trắng tuyến đầu” chống dịch.

Đối với gói bảo hiểm này, cán bộ y tế có thẻ sẽ được hưởng 150.000đ/ngày nếu không may mắc bệnh nền, rủi ro khi gặp tai nạn giao thông…sẽ được hưởng tối đa 50.000.000đ đối với những trường hợp rủi ro nhất khi tham gia chống dịch. Kinh phí 1 tỷ đồng từ Bảo hiểm PVI trao tặng sẽ giúp Công đoàn Y tế Việt Nam có thêm nguồn lực để tiếp tục có thêm những tấm thẻ an toàn tặng các “chiến sĩ” tuyến đầu.

Tiếp nhận 1 tỷ đồng do BH PVI trao tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịchLễ tiếp nhận được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Ông Phạm Anh Đức, Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI đã chia sẻ: “Nhận được lời kêu đồng hành gọi của Công đoàn Y tế Việt Nam, Bảo hiểm PVI đã cố gắng, khẩn trương hoàn thành các thủ tục để món quà có ý nghĩa này được sớm đến tay những chiến sĩ áo trắng, thông qua Công đoàn Y tế Việt Nam gửi lời cảm ơn, tri ân những hy sinh, nỗ lực của những cán bộ y tế đang ngày đêm vất vả chống dịch”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cảm ơn Bảo hiểm PVI đã thấu hiểu, đồng hành với Công đoàn Y tế Việt Nam, Bộ Y tế trong nhiều hoạt động an sinh xã hội và 1 tỷ đồng hỗ trợ này sẽ được Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục mua thẻ bảo hiểm an toàn cho các “chiến sĩ áo trắng”, đồng chí khẳng định, đây là những đóng góp rất thiết thực, ý nghĩa, kịp thời, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đồng thời đóng góp cho công cuộc chống dịch của đất nước nói chung.

Chắc chắn rằng, với những nỗ lực của ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng, sự chung tay của những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, chúng ta sẽ có những nguồn lực tốt nhất, sự khích lệ tinh thần tốt nhất cho đội ngũ tuyến đầu an tâm cống hiến góp phần để Việt Nam chiến thắng dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận 1 tỷ đồng do BH PVI trao tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO