Tiền vệ Thuỳ Trang giã từ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thanh Vũ| 10/08/2023 17:54

Tiền vệ Trần Thị Thuỳ Trang quyết định giã từ đội tuyển nữ Việt Nam sau khi không có tên trong danh sách chuẩn bị cho ASIAD 19.

Tiền vệ Thuỳ Trang giã từ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Thuỳ Trang quyết định giã từ đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Tiền vệ Thuỳ Trang đã xác nhận thông tin này với truyền thông trong chiều 10.8. Theo Thuỳ Trang, cô đã có ý định chia tay đội tuyển sau khi khép lại hành trình ở World Cup nữ 2023. Cô muốn dành những năm tháng còn lại để cống hiến cho câu lạc bộ bóng đá nữ TPHCM.Hôm qua (9.8), đội tuyển nữ Việt Nam công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới ở Trung Quốc.

Thùy Trang không được triệu tập mà không có lí do cụ thể. Dù vậy, tiền vệ 34 tuổi khẳng định giã từ đội tuyển không phải do hờn dỗi, mà cảm thấy đã đến lúc dừng lại để cho lớp trẻ phát triển.

Thuỳ Trang luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ
Thuỳ Trang luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Thuỳ Trang được xem là một trong những "công thần" của bóng đá nữ Việt Nam. Cô bắt đầu sự nghiệp với môn futsal và gặt hái không ít thành công.Năm 2014, khi ở tuổi 26, Thuỳ Trang được triệu tập lên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu trong đội hình.Dấu ấn của Thuỳ Trang trong chiến tích giành vé dự World Cup nữ 2023 của đội tuyển Việt Nam cũng rất đáng kể. Tại Asian Cup 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2.2022, trong bối cảnh nhiều cầu thủ không thể thi đấu vì COVID-19, Thùy Trang là số ít cầu thủ khỏe mạnh, thi đấu từ đầu và góp công lớn vào lối chơi.Trước thềm World Cup nữ 2023, FIFA từng đăng bài nhận xét Thùy Trang là 1 trong 5 cầu thủ đáng xem nhất của Việt Nam.Dù vậy, Thuỳ Trang vẫn không được tung vào sân một phút nào trong cả 3 trận vòng bảng. Sau khi trở về từ New Zealand, Thuỳ Trang cho biết cô buồn khi không được thi đấu tại World Cup 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Thuỳ Trang giã từ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO