Tiền vệ Quang Hải rèn thể lực thế nào trước khi đầu quân cho Pau FC?

AN NGUYÊN| 30/06/2022 11:49

Tiền vệ Quang Hải đã trải qua 2 tháng tập luyện căng thẳng nhằm cải thiện thể lực và thể trạng, trước khi sang Pháp khoác áo Pau FC.

Tiền vệ Quang Hải rèn thể lực thế nào trước khi đầu quân cho Pau FC?
Quang Hải chính thức khoác áo số 19 tại Pau FC. Ảnh: PauFC

Trước khi chính thức khoác áo Pau FC thi đấu tại Ligue 2, ngoài việc trang bị kiến thức về dinh dưỡng, chế độ ăn phù hợp trong tập luyện và thi đấu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng trải qua 2 tháng tập luyện căng thẳng để cải thiện thể trạng và thể lực đáng kể.

Chia sẻ về quá trình tập luyện cùng Quang Hải, anh Nguyễn Ngọc Anh Tuấn - huấn luyện viên thể chất - cho biết: "Quang Hải có sức bền tốt, có thể chạy không biết mệt. Đó là ấn tượng đầu của tôi khi theo dõi có trận đấu của cậu ấy tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Quang Hải vẫn cần cải thiện một số yếu tố như khả năng va chạm, bứt tốc đoạn dài. Đây cũng là cơ sở để chúng tôi làm việc với nhau và hướng đến sự phát triển".

Tiền vệ Quang Hải trải qua 2 tháng rèn thể lực khắc nghiệt trước khi sang Pháp thi đấu. Ảnh: NVCC
Tiền vệ Quang Hải trải qua 2 tháng rèn thể lực khắc nghiệt trước khi sang Pháp thi đấu. Ảnh: NVCC

Trong hơn 2 tháng qua, những kiến thức cần thiết và quan trọng về việc tập luyện, thi đấu đã được Quang Hải thu nạp. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1997 cho biết sẽ chủ động hơn trước những yêu cầu từ huấn luyện viên thể lực ở đội bóng mới.

Về cơ bản, thể trạng và thể chất của cầu thủ Việt Nam có sự khác biệt rất lớn với cầu thủ Châu Âu. Do đó, Quang Hải gần như sẽ gặp khó khăn trong khoảng thời gian đầu tiên khi chơi bóng ở Pháp.

"Bóng đá Châu Âu chú trọng cầu thủ nhanh, khoẻ và va chạm mạnh. Bình thường Hải có thể chạy trung bình mười mấy cây số trong một trận đấu, nhưng nếu thi đấu ở Châu Âu thì sẽ tốn sức hơn rất nhiều.

Ví dụ, khi Hải va chạm với cầu thủ Việt Nam thì chỉ tốn khoảng vài kcal. Nhưng khi đối phương là cầu thủ nước ngoài, năng lượng mà cậu ấy bỏ ra sẽ nhiều hơn như thế. Hành động đó sẽ lặp đi lặp lại trong một trận đấu. Dĩ nhiên, Hải sẽ mất sức nhiều hơn so với khi thi đấu ở Việt Nam", anh Anh Tuấn chia sẻ.

Chính vì thế, việc luyện tập với chuyên gia thể lực trong thời gian qua có thể giúp Quang Hải tiết kiệm sức, mỗi bước chạy cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. Điều này sẽ giúp anh duy trì sức bền tốt hơn, thi đấu được lâu hơn.

Quang Hải luôn nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân. Ảnh: NVCC
Quang Hải luôn nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân. Ảnh: NVCC

Không chỉ tập ở phòng gym, Quang Hải cũng rèn luyện thông qua việc trải nghiệm thực tiễn trên sân cỏ. Trước khi sang Pháp, anh có khoảng 2 tuần "tập nhờ" ở câu lạc bộ Cần Thơ để duy trì thể trạng.

Huấn luyện viên thể lực Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi làm việc từ phòng gym rồi chuyển hóa ra thực tiễn sân cỏ. Tôi nhận thấy sự chuyên nghiệp và nỗ lực của Quang Hải, luôn đảm bảo đúng giờ trong từng buổi tập và cố gắng, tập trung 100%.

Trong tập luyện, bản thân Quang Hải cũng tự cảm nhận được rằng tại sao có lúc mình không chạy được nhanh hay vị trí nào trên cơ thể mà Hải cần phải tập nhiều để va chạm tốt hơn với đối thủ. Định hướng chúng tôi là làm thế nào để không bị quá bất lợi trước đối thủ. Ngoài ra, cũng cách để phát huy những điểm mạnh của Quang Hải về tốc độ nhanh, bứt tốc tốt, nhưng cần phải cải thiện hơn nữa khi chơi bóng ở Châu Âu".

Thông qua khoảng thời gian tập luyện tích cực, khắc nghiệt vừa qua, tiền vệ Quang Hải đã dễ dàng vượt qua bài kiểm tra y tế, thể lực của Pau FC để chính thức khoác áo đội bóng này thi đấu tại Ligue 2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Quang Hải rèn thể lực thế nào trước khi đầu quân cho Pau FC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO