Tiền vệ Hai Long: Dấu ấn năm 2023 và mục tiêu trong năm Giáp Thìn 2024

HOÀNG HUÊ - AN NGUYÊN| 03/02/2024 18:29

Tiền vệ Nguyễn Hai Long đã trải qua năm 2023 với nhiều cột mốc mới. Khép lại năm cũ, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đang chờ đón những điều mới mẻ trong năm Giáp Thìn 2024.

Tiền vệ Hai Long: Dấu ấn năm 2023 và mục tiêu trong năm Giáp Thìn 2024
Tiền vệ Nguyễn Hai Long của Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân

Những lần đầu tiên trong năm 2023

Nguyễn Hai Long được xem là một trong những tiền vệ tấn công triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Với nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm tốt, Hai Long đã thể hiện được vai trò của bản thân trong màu áo của Hà Nội FC. Cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu tại V.League mùa giải 2023 và ra sân nhiều hơn ở mùa giải 2023-2024.

Tiền vệ 23 tuổi cũng chơi ấn tượng trong lần đầu cùng đội bóng Thủ đô tham dự đấu trường AFC Champions League. Từ vị trí dự bị chiến lược, hiện tại, Hai Long được xem là trụ cột của đội bóng Thủ đô cùng các đàn anh như Văn Quyết, Tuấn Hải hay Xuân Mạnh.

Những màn thể hiện tốt của Hai Long ở câu lạc bộ đã giúp tiền vệ này được huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam và góp mặt trong danh sách 26 cầu thủ dự Asian Cup 2023.

Dù đoàn quân của huấn luyện viên Troussier không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, Hai Long cũng không được ra sân ở đấu trường này, nhưng với cầu thủ trẻ Hà Nội, những trải nghiệm vừa qua là dấu ấn đáng nhớ.

"Chủ nhà Qatar vừa tổ chức World Cup 2022 nên mọi công tác chuẩn bị và tổ chức tại Asian Cup 2023 khiến tôi cảm thấy như mình được trải nghiệm bầu không khí của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Ở giải đấu vừa qua, tất cả các đối thủ của tuyển Việt Nam đều có trình độ cao. Đó là trải nghiệm rất tốt để cầu thủ có thêm kinh nghiệm, từ đó giúp bản thân trở nên hoàn thiện, ngày một tốt hơn.

Huấn luyện viên Troussier là nhà cầm quân giỏi, nhiệt huyết và yêu bóng đá. Là đại diện của Việt Nam, đội tuyển đã cố gắng để thi đấu tốt ở Asian Cup 2023. Dù kết quả chưa thành công nhưng toàn đội đã nỗ lực hết sức", Hai Long bày tỏ.

Tiền vệ Hai Long thi đấu tại AFC Champions League và khoác áo đội tuyển Việt Nam trong năm 2023. Ảnh: Minh Dân
Tiền vệ Hai Long thi đấu tại AFC Champions League và khoác áo đội tuyển Việt Nam trong năm 2023. Ảnh: Minh Dân

Dẫu vậy, tiền vệ này vẫn còn những điều tiếc nuối trong năm 2023, đặc biệt là ở cấp độ câu lạc bộ.

Anh chia sẻ: "Năm 2023, bản thân tôi đặt mục tiêu cùng Hà Nội FC cố gắng thi đấu, đạt vị trí cao nhất ở V.League 2023 nhưng không thành công. Vì vậy, tôi và Hà Nội FC đã có một năm 2023 không như ý muốn.

Việc đội bóng thay đổi nhiều huấn luyện viên trong những mùa giải gần đây gây khó khăn cho các cầu thủ. Bởi chúng tôi phải cố gắng thích nghi với sơ đồ và triết lí của mỗi người. Đó cũng là một phần lí do khiến thành tích của đội bóng không ổn định thời gian qua.

Nhưng hiện tại, Hà Nội FC đã có huấn luyện viên mới là ông Iwamasa Daiki. Toàn đội rất quyết tâm để có nhiều điều mới mẻ tích cực trong năm 2024".

Mong ước trong năm Giáp Thìn của cầu thủ tuổi Rồng

Sau khi cùng tuyển Việt Nam trở về từ Asian Cup 2023, tiền vệ sinh năm 2000 lập tức tập luyện cùng Hà Nội FC để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của V.League 2023-2024.

Chia sẻ về các buổi tập những ngày cận Tết, Hai Long cho biết, bầu không khí vẫn rất tốt và diễn ra với cường độ cao.

"Tôi và đồng đội đang rất khao khát thể hiện mình với huấn luyện viên mới. Tôi mới chỉ có 2-3 buổi tập cùng huấn luyện viên Iwamasa Daiki. Không chỉ cầu thủ mà chính huấn luyện viên cũng cần thời gian để hiểu nhau hơn.

Dù luyện tập trong những ngày giáp Tết nhưng tôi vẫn cảm nhận được bầu không khí xuân đang về rất gần. Ngoài đường, mọi người đi lại tấp nập, hối hả đón Tết. Bản thân tôi cũng rất háo hức để có cái Tết sum vầy bên gia đình", Hai Long chia sẻ.

Tiền vệ của Hà Nội FC cho biết, do không có nhiều thời gian nên anh chưa chuẩn bị được nhiều cho Tết mà gia đình đã thay anh lo mọi việc.

Nguyễn Hai Long hi vọng sẽ đạt thành tích cao cùng Hà Nội FC trong năm 2024. Ảnh: Minh Dân
Nguyễn Hai Long hi vọng sẽ đạt thành tích cao cùng Hà Nội FC trong năm 2024. Ảnh: Minh Dân

Là một người trẻ nhưng với Hai Long, thay vì lựa chọn đi du lịch, anh lại trân trọng từng giây phút bên gia đình. Vì vậy, khoảnh khắc sum vầy là điều mà chàng trai sinh năm 200 đang rất háo hức chờ đợi.

Cầu thủ này cho biết: "Trong dịp Tết này, tôi và gia đình sẽ cùng gói bánh chưng, cùng nhau xem Táo quân, gặp gỡ người thân. Ai cũng đều bận rộn với cuộc sống hàng ngày nên mỗi dịp Tết đến xuân về là thời gian để mọi người dành cho nhau.

Dù là người trẻ nhưng mỗi dịp Tết, tôi chỉ muốn về với gia đình, tận hưởng trọn vẹn cái tết của gia đình, của quê hương".

Năm 2024 cũng là năm tuổi của Nguyễn Hai Long. Khép lại những hành trình trong năm 2023, tiền vệ trẻ đã có cho mình những dự định, mục tiêu cho năm mới.

"Không chỉ năm tuổi mà dù năm nào, tôi cũng đặt mục tiêu cho bản thân là thi đấu thật tốt cùng Hà Nội FC để đạt những thành tích cao hơn. Tôi cũng hi vọng, việc thể hiện tốt trong màu áo câu lạc bộ sẽ giúp bản thân có cơ hội được triệu tập lên đội tuyển quốc gia", Hai Long chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Hai Long: Dấu ấn năm 2023 và mục tiêu trong năm Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO