Amazon cho biết bộ phim nhiều tập "The Lord of the Rings: The Rings of Power" (Chúa tể của những chiếc nhẫn: Những chiếc nhẫn quyền năng) đã lập kỷ lục về màn ra mắt ấn tượng nhất trong lịch sử Prime Video của tập đoàn này, với 25 triệu người xem.
Theo thông báo ngày 3/9 của Amazon, “The Lord of the Rings: The Rings of Power" đã thu hút hơn 25 triệu khán giả tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trong ngày đầu tiên công chiếu, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó, đánh dấu buổi chiếu ra mắt thu hút đông người xem nhất trong lịch sử của Prime Video.”
Bà Jennifer Salke - Giám đốc Amazon Studios - nhấn mạnh đây là "khoảnh khắc đáng tự hào" của hãng phim này.
Hiện "The Lord of the Rings: The Rings of Power" - được chuyển thể từ các tác phẩm đình đám của nhà văn J.R.R. Tolkien - đã phát sóng 2 tập đầu tiên trên Prime Video của Amazon.
Với việc bắt đầu chiếu trực tuyến loạt phim này vào ngày 2/9 vừa qua, Amazon đã công khai thể hiện sự cạnh tranh với mạng lưới truyền hình HBO và phần tiền truyện của loạt phim ăn khách "Game of Thrones" mang tên "House of the Dragon" mà hãng này bắt đầu phát sóng từ ngày 21/8 vừa qua.
Theo HBO, hãng này cũng đã có buổi khởi chiếu ấn tượng nhất với "House of the Dragon," khi thu hút gần 10 triệu người xem chỉ riêng ở Mỹ.
Loạt phim "The Lord of the Rings: The Rings of Power" sẽ được phát sóng cho đến ngày 14/10 tới. Đây được xem là một "lá bài đặc biệt quan trọng" của tập đoàn Amazon trong cuộc cạnh tranh giành thị phần với các công ty phát trực tuyến khác như Netflix, Disney+ và HBO Max.
Bộ phim sử thi "The Lord of the Rings: The Rings of Power" lấy bối cảnh khoảng 4.000 năm trước khi diễn ra các sự kiện trong những bộ phim "anh em" trước đó là "The Hobbit" và "The Lord of the Rings."
Nội dung phim xoay quanh nhóm các nhân vật, cả quen thuộc lẫn lần đầu xuất hiện, khi họ đối mặt với sự tái xuất hiện đáng sợ của cái ác ở Trung Địa.
Amazon đã trả 250 triệu USD để mua bản quyền phát sóng bộ phim và khoảng 465 triệu USD đã được chi riêng cho mùa chiếu đầu tiên, khiến đây trở thành một trong những bộ phim truyền hình đắt nhất từng được sản xuất.
Tập đoàn Amazon dự kiến sẽ phát sóng trong 5 mùa (tổng cộng 50 giờ chiếu), với tổng số tiền đầu tư ước tính đến thời điểm này là 1 tỷ USD./.