Tiến tới đạt mục tiêu bao phủ vaccine COVID-19 cho toàn dân

Đỗ Vi| 02/08/2021 01:31

Thông tin từ Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cho biết, trung bình mỗi ngày Viện đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho 1.000 - 2.000 người, cùng đó tổ chức tiêm lưu động tại các đơn vị có thể bố trí mặt bằng, cơ sở vật chất đảm bảo.

Tiến tới đạt mục tiêu bao phủ vắc-xin COVID-19 cho toàn dân - Ảnh 1.

Bác sĩ tư vấn và khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng trên khắp cả nước, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế (Viện Kiểm định) đã và đang nỗ lực, góp sức chung tay cùng vớiBộ Y tếthực hiện tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho nhân dân với mong muốn tiêm vaccine cho mọi người dân để nhanh chóng đạt được miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Là một trong những đơn vị được Bộ Y tế chỉ định tiêm vaccine COVID-19 phục vụ nhân dân, Viện Kiểm định đã nhanh chóng điều chỉnh hoạt động chuyên môn.

Một mặt, Viện vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ các công tác kiểm định chất lượng vaccine và sinh phẩm y tế.

Mặt khác, Viện sắp xếp lại hệ thống các phòng tiêm chủng đạt đủ các tiêu chí cơ sở đảm bảo an toàn tiêm chủng vaccine COVID-19 theo Quyết định số 3518/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc Ban hành Tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Tiến tới đạt mục tiêu bao phủ vắc-xin COVID-19 cho toàn dân - Ảnh 3.

Trung bình mỗi ngày, Viện Kiểm định đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho gần 2.000 người.

Để tổ chức an toàn các buổi tiêm vaccine COVID-19, Viện Kiểm định đã sắp xếp lại khu hành chính. Cụ thể: kê ghế ngồi đợi tiêm đúng khoảng cách quy định. Tại các điểm tiêm, Viện Kiểm định tiến hành tiêm vaccine cho nhân dân theo đúng khung giờ quy định để thực hiện việc giãn cách, không tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, Viện đã in và đặt tờ hướng dẫn quy trình tiêm chủng rất rõ ràng tại nhiều vị trí trong các khu vực nhận tiêm vaccine COVID-19. Đặc biệt, Viện còn mời các chuyên gia hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai đến tập huấn cho các bác sĩ của Viện.

Qua gần 2 tháng triển khai, trung bình mỗi ngày, Viện Kiểm định đã thực hiện tiêm cho 1.000-2000 người. Ngoài ra, Viện còn tổ chức tiêm lưu động tại các đơn vị có thể bố trí mặt bằng, cơ sở vật chất đảm bảo các tiêu chí tiêm phòng theo đúng quy định.

Tiến tới đạt mục tiêu bao phủ vắc-xin COVID-19 cho toàn dân - Ảnh 4.

Bảng hướng dẫn quy trình tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiến tới đạt mục tiêu bao phủ vaccine COVID-19 cho toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO