Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô và hành trình lập nghiệp tại nước Úc

T/H| 14/01/2022 11:00

Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô được biết đến là một người Việt tài năng đang sinh sống và làm việc tại Úc. Với hơn 16 năm kinh nghiệm, anh đã có những đóng góp không nhỏ cho ngành luật Việt Nam và Úc thông qua các dự án nghiên cứu khoa học của mình.

Nỗ lực là chìa khóa thành công

Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô sinh năm 1983 tốt nghiệp cử nhân Khoa Luật - Đại học Khoa Học Huế năm 2009 và 3 năm sau anh đã nhận được chứng chỉ Thạc sĩ luật học chuyên ngành Tội phạm học tại trường Đại học cảnh sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Với mong muốn trau dồi khả năng tư duy, kiến thức, Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô đã đăng ký theo học Tiến sĩ ngành luật tại Đại học RMIT Melbourne – Úc, để thực hiện ước mơ hướng tới thị trường pháp lý toàn cầu và đóng góp nhiều thành tựu cho ngành luật Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô tốt nghiệp Tiến sĩ ngành luật tại Đại học RMIT Melbourne, Úc

Chia sẻ về cơ duyên đến với ngành luật, Tiến sĩ Tô cho biết “Ngành Luật là một ngành xã hội, bao trùm nhiều lĩnh vực nên giúp người học có cơ hội tìm hiểu nhiều góc nhìn, kiến thức đa dạng, tạo nền tảng tốt khi bước ra khỏi cánh cổng trường Đại học. Nghề luật cũng giúp tôi tăng khả năng truyền đạt cũng như phân tích, lý giải một tình huống hay cơ sở pháp lý. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận ra rằng các mối quan hệ xã hội, kể cả kinh tế đều sẽ phải vận hành theo pháp luật. Vì vậy, luật sư, đặc biệt những luật sư có kinh nghiệm, có kiến thức về luật quốc tế sẽ rất hữu dụng cho sự phát triển của Việt Nam sau này.”

Là người đã gặt được nhiều thành công tại thị trường trong nước và quốc tế, Tiến sĩ Tô chia sẻ rằng “Để học tốt ngành luật bạn cần phải rèn luyện đức tính kiên trì và cẩn thận. Có một câu nói mà tôi luôn tâm đắc đó là Trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lường biếng, chỉ cần bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi nó tới cùng ắt hẳn thành công sẽ đến với bạn. Bản thân tôi cũng luôn duy trì ngọn lửa đam mê và không ngừng phấn đấu để hoàn thiện mình mỗi ngày để không bị bỏ lại phía sau". 

Cơ duyên với ngành luật đã mở ra cho anh nhiều cơ hội việc làm tại Úc. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ sau hơn 16 năm làm việc, hiện Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô đang giữ vị trí cộng sự cao cấp cho hãng luật toàn cầu TQH Lawyer & Consultants – công ty chuyên về tư vấn di trú tại Úc.

Người tiến sĩ với tấm lòng nhân hậu

Trong suốt nhiều năm sinh sống và làm việc tại Úc Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô đã có những đóng góp không nhỏ đối với cộng đồng người Việt đang sống tại đây. Hiện Tiến sĩ Tô là Thư ký Hội Cựu du học sinh Việt Úc-VAA và là điều phối viên của chương trình Sức khỏe và Phát triển Thanh niên tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển Cộng đồng – RTCCD.

Trong giai đoạn 2020-2021, anh đã tham gia nhiều hoạt động thúc đẩy và phát triển giáo dục tốt đẹp hơn cho gia đình của các cựu du học sinh Việt Nam tại Úc. 

Năm 2020, anh cùng các bạn trẻ trong câu lạc bộ đã tham gia quyên góp và ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Anh cũng tham gia cứu trợ Covid-19 cho người gốc Việt đang sinh sống tại Úc, tham gia phân phát thực phẩm cho sinh viên quốc tế ở Úc gặp khó khăn trong đại dịch ở Melbourne. 

Bên cạnh đó vào tháng 4 năm 2020, Tiến sĩ Tô cũng quyên góp các trang thiết bị vật tư y tế cần thiết cho bang Victoria trong cuộc chiến chống lại Covid -19. Ngoài ra anh còn cùng các bạn trong Hội cựu du học sinh đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại dự án Rồng Xanh (Úc) – một dự án viện trợ không hoàn lại nhằm “Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn và bị lạm dụng sức lao động”.

Cuộc sống thường nhật, bên cạnh lịch trình công việc bận rộn, Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô luôn ý thức được việc quản lý thời gian và cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình. Cuối tuần anh luôn dành thời gian đi du lịch cùng gia đình, chơi với con và cùng con trải nghiệm những điều mới mẻ, đây chính là chiếc nôi, là chỗ dựa vững chắc giúp anh có thể yên tâm phát triển sự nghiệp.

Hiện tại ngoài công việc bên Úc, Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô cũng đang tham gia làm cộng sự cho chương trình “Give it back”. Đây là dự án gây quỹ do Lead The Change khởi xướng thông qua hoạt động Mentoring 1 on 1 nhằm giúp Mentee (người trẻ) định hướng nghề nghiệp, phát triển bản thân, xây dựng kế hoạch, thiết lập mục tiêu cá nhân cũng như chia sẻ kinh nghiệm làm việc, tìm giá trị sống đích thực thông qua cơ hội kết nối cùng các Mentor giàu kinh nghiệm. Toàn bộ số tiền có được sẽ đóng góp để xây dựng Thư Viện Ước Mơ- dành cho trẻ em Việt Nam ở những vùng còn khó tiếp cận với sách và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Để biết thêm thông tin về nhân vật vui lòng truy cập:

https://www.facebook.com/mrnguyenthanhto

Bài liên quan
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
    Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Hành trình từ người đam mê hóa học đến nhà sáng tạo câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia
    Gây ấn tượng mạnh với những câu hỏi video về hóa học trong nhiều năm tại Đường lên đỉnh Olympia nhưng không nhiều người biết hành trình đầy thử thách phía sau Thầy giáo hoá chất Nguyễn Thành Trung. Thậm chí, đã từng có những thời điểm anh phải làm thêm đủ thứ công việc để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê.
  • Gặp gỡ TikToker Lê Công Trí: Hành trình trở thành Idol Live với giọng hát ngọt ngào
    Bằng tài năng ca hát cùng khả năng giao tiếp hài hước, Công Trí nhanh chóng sở hữu hơn 100K người theo dõi trên nền tảng TikTok, trở thành gương mặt được cộng đồng mạng nhớ đến thông qua những livestream hàng nghìn “mắt xem”.
  • Taxi Tải Thành Hưng: Dịch vụ chuyển nhà an toàn, tiết kiệm tại Hà Nội‏
    Chuyển nhà là một việc đầy thách thức đòi hỏi kinh nghiệm và trang thiết bị hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt khi bạn phải di chuyển đồ đạc từ nơi này đến nơi khác, có rất nhiều khó khăn như tính toán thời gian và thực hiện đóng gói, dọn dẹp, vận chuyển về nhà mới, sắp xếp, tháo lắp tivi, tủ lạnh, giường, tủ,… khiến bao gia đình đối mặt với áp lực, hoang mang. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại TP.HCM, Taxi Tải Thành Hưng là một lựa chọn đáng tin cậy.
  • Học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm thế nào
    Bạn đang tìm kiếm một ngành nghề mới để phát triển sự nghiệp? Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng lại lo lắng về khả năng xin việc và thành công trong ngành này? Liệu học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không mời bạn đọc theo dõi chi tiết trong bài viết này.
  • Phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Phun xăm chân mày ở đâu đẹp, uy tín?
    Chân mày là một trong ngũ quan ảnh hưởng đến sự hài hoà và thẩm mỹ của gương mặt. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp phun xăm chân mày để tân trang nhan sắc mà không cần can thiệp xâm lấn quá sâu. Vậy phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Nên phun xăm chân mày ở đâu đảm bảo an toàn, uy tín?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiến sĩ Nguyễn Thành Tô và hành trình lập nghiệp tại nước Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO