Tiến sĩ Dược Vũ Quỳnh Anh và cập nhật về vụ án sao chép bản quyền

T/H| 06/07/2022 10:00

Trao đổi với phóng viên chúng tôi về những cập nhật mới nhất của vụ kiện xâm phạm bản quyền mà chị đang theo đuổi, tiến sĩ Dược Vũ Quỳnh Anh cho biết, toàn bộ hồ sơ đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và tiến hành điều tra xử lý hành vi sao chép hay vi phạm bản quyền của các đối tượng liên quan, mau chóng bắt họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Không thể phủ nhận, tình trạng xâm phạm chất xám tại Việt Nam hiện vẫn đang diễn ra từng ngày và là một vấn đề nhức nhối không phải của riêng nghệ sĩ mà còn là của những người muốn mang lại lợi ích cho cộng đồng như chị Vũ Quỳnh Anh. Là tác giả của phương pháp Không ép, phương pháp hiện đang được đông đảo mẹ bỉm công nhận là hiệu quả nhất trong việc chữa biếng ăn tâm lý cho trẻ em, chị Quỳnh Anh phải chứng kiến kiến thức của mình bị các đối tượng xấu sao chép, sử dụng để trục lợi các mẹ bỉm nhẹ dạ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các bé.

Chào chị Quỳnh Anh, được biết hiện tại cơ quan chức năng đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ cho vụ kiện những đối tượng ăn cắp chất xám từ phương pháp Không ép, chữa biếng ăn tâm lý cho trẻ em. Đã đi được gần đến mục tiêu bảo vệ đứa con tinh thần của mình, chị có đôi điều chia sẻ?

Tôi và các cộng sự sau một thời gian dài thu thập và hợp pháp hóa tất cả chứng cứ liên quan đến các hành vi phạm pháp của những đối tượng này thì hiện tại luật sư đại diện của tôi đã làm việc với cơ quan chức năng tiến hành các bước tiếp theo để nhanh chóng bắt các đối tượng phải trả giá cho hành vi phạm pháp của mình. Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ thực hiện mọi thủ tục tố tụng liên quan trong thời gian ngắn nhất.

Là tác giả của phương pháp chữa biếng ăn tâm lý cho trẻ em, chị có cảm giác thế nào khi kiến thức của mình bị sao chép?

Cảm giác đầu tiên của tôi đó là bất ngờ vì tôi không nghĩ rằng có người lại nỡ lòng lừa gạt mẹ bỉm, lợi dụng sức khỏe của các bé để kiếm tiền. Càng tìm hiểu, tôi càng thấy bàng hoàng vì họ sao chép, xào nấu, cắt ghép kiến thức lung tung, không hề có cơ sở khoa học. Thực tế là đã có nhiều mẹ bỉm áp dụng các phương pháp này với con và khiến bé biếng ăn, còi cọc hơn. Đây là điều không thể chấp nhận được vì là một người mẹ, tôi rất hiểu cảm giác khi có con biếng ăn. Nếu họ còn bị lừa đảo, trục lợi trái phép thì chắc chắn tâm trạng sẽ càng suy sụp, mệt mỏi hơn.

Chị có mong mỏi gì sau khi tiến hành xong vụ kiện và trong tương lai chị có dự định phát triển thêm những mảng kiến thức mới cho cộng đồng của mình không?

Dự kiến xuất bản một cuốn sách về phương pháp Không ép, Chữa biếng ăn tâm lý ở trẻ em của tôi hiện đang trong giai đoạn hoàn thành thiết kế và xuất bản vào khoảng quý III năm nay. Ngoài ra hiện nhóm tôi còn đang phát triển rộng với nhiều kiến thức mới về ăn dặm, giáo dục sớm, rèn bé tự ngủ không hỗ trợ. Và tất nhiên khi quyết định công bố những kiến thức mình nghiên cứu, tôi cũng đã hoàn tất việc đăng ký bản quyền để ngăn chặn những hành vi của kẻ xấu.

Chị mong mỏi điều gì với việc đưa những đối tượng ăn cắp kiến thức ra ánh sáng?

Tôi hy vọng rằng đây sẽ là hồi chuông cảnh báo những đối tượng có ý định trục lợi từ kiến thức của người khác cũng như lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa đang bế tắc. Ngoài ra, tôi cũng mong cơ quan chức năng sẽ giám sát chặt chẽ hơn vấn đề này để bảo vệ quyền lợi cho những người làm nghề chân chính. Đây là động lực mạnh mẽ nhất để các tác giả tiếp tục sáng tạo, cống hiến vì biết chất xám, thành quả của mình luôn được bảo vệ khỏi những kẻ cơ hội, chộp giật.

Xin cảm ơn chị Quỳnh Anh, chúc chị may mắn và thành công trên hành trình chữa biếng ăn tâm lý cho trẻ em Việt Nam!

Biếng ăn tâm lý ở trẻ em (Anh Quynh)

Fanpage: https://www.facebook.com/BATLOTE/

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiến sĩ Dược Vũ Quỳnh Anh và cập nhật về vụ án sao chép bản quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO