'Tiên nữ' xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM

24/02/2024 19:57

Hàng trăm diễn viên hóa thân vào các nhân vật tiên nữ, bát tiên, binh lính,... cùng hàng nghìn người dân xuống đường diễu hành mừng Tết Nguyên tiêu qua nhiều tuyến đường ở khu Chợ Lớn.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 1

Chiều 24/2 (15 tháng Giêng), hàng nghìn người đã đổ về khu vực quận 5 tham gia các hoạt động Lễ hội Tết Nguyên tiêu truyền thống của cộng đồng người Hoa tại TPHCM.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 2

Như hàng năm, điểm nhấn của Lễ hội Tết Nguyên tiêu là chương trình diễu hành nghệ thuật đường phố, với lộ trình: Đường Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa - Trung tâm Văn hóa quận 5. Chương trình quy tụ hàng trăm diễn viên tham gia diễu hành.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 3

Các hoạt động này được tổ chức thường niên hàng năm và bắt đầu từ năm 1990, Lễ hội Nguyên tiêu năm 2024 được Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - Cơ quan thường trực Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP - UBND các quận 5, 6, 11 và Hội Nhà văn TP phối hợp tổ chức.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 4

Từ 16h30, hàng trăm diễn viên tham gia diễu hành đã có mặt tại điểm xuất phát ở đường Hải Thượng Lãn Ông, chuẩn bị chờ tới giờ biểu diễn.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 5

Người lớn, trẻ nhỏ háo hức khi tham gia lễ diễu hành, các em nhỏ cũng được phụ huynh chuẩn bị trang phục rực rỡ để hòa vào dòng người diễu hành.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 6

Nhiều diễn viên nữ trong những bộ trang phục truyền thống của người Hoa đã có mặt từ sớm để sắp xếp đội hình trước giờ xuất phát.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 7

Người dân, du khách tranh thủ chụp hình, check-in cùng các diễn viên tham gia diễu hành.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 8

Đúng 17h, đoàn diễu hành xuất phát, bắt đầu di chuyển qua nhiều tuyến đường quanh khu vực Chợ Lớn, hàng nghìn người dân cũng hòa mình vào không khí Lễ hội, chiêm ngưỡng những màn biểu diễn lân sư rồng đặc sắc.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 9

Năm nay các đoàn diễu hành không có sự xuất hiện của một số nhân vật quen thuộc như Đường Tăng, Chư Bát Giới, Ngộ Không,... Bát Tiên chỉ có 3 nhân vật là Phúc - Lộc - Thọ.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 10

Gia đình anh Hồ Quốc Thái (quận 5) hòa vào dòng người trên phố để theo dõi đoàn diễu hành.

"Năm nay không khí rộn ràng, đặc sắc không kém các năm trước, nhiều nhân vật được hóa thân đẹp và lạ. Gia đình tôi có mặt ở đây từ khá sớm để tìm vị trí đẹp, tiện cho việc chiêm ngưỡng đoàn diễu hành", anh Thái nói.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 11

Các nữ diễn viên mặc trên mình những bộ sườn xám truyền thống của người Hoa diễu hành trên phố, thu hút ánh nhìn của người dân và du khách.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 12

Nhiều tuyến đường xung quanh các con phố có đoàn diễu hành đi qua kẹt cứng vì lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa để phục vụ Lễ hội Tết Nguyên tiêu.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 13

Các góc đường, ban công chung cư, tầng thượng nhà dân chật kín người ra đứng theo dõi đoàn diễu hành.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 14

Đến 18h, đoàn diễu hành đi qua Hội quán Ôn Lăng trên đường Lão Tử, một công trình có tuổi đời hơn trăm năm, ghi dấu ấn của cộng đồng người Hoa tại vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa.

Tiên nữ xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM - 15

Biển người đổ về Hội quán Ôn Lăng để chiêm ngưỡng các màn biểu diễn trong chương trình diễu hành.

Đến 19h, đoàn diễu hành kết thúc biểu diễn tại điểm cuối cùng là Trung tâm văn hóa quận 5. Ngoài ra, trong ngày Tết Nguyên tiêu của người Hoa còn có các hoạt động khác như: "Tuần lễ ẩm thực, Ngày thơ Việt Nam, triển lãm mỹ thuật, trò chơi dân gian…

Bài liên quan
  • Người Hoa ở TP.HCM rộn ràng đón Tết Nguyên tiêu
    Lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, giá trị tinh thần, tính nhân văn, tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào Việt - Hoa, làm phong phú thêm đời sống văn hóa của nhân dân thành phố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tiên nữ' xuống phố hòa vào Lễ hội Tết Nguyên tiêu ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO