Tiến Linh tỏa sáng ở V.League là tín hiệu lạc quan cho hàng công tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 18/12/2023 15:35

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang thi đấu rất hiệu quả cho tại câu lạc bộ Bình Dương, giúp đội dẫn đầu V.League 2023-2024. Đây là tín hiệu lạc quan cho tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023.

Tiến Linh tỏa sáng ở V.League là tín hiệu lạc quan cho hàng công tuyển Việt Nam
Tiến Linh vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất của tuyển Việt Nam lúc này. Ảnh: Minh Dân

Tiến Linh chỉ ghi 3 bàn tại V.League 2023, thành tích kém nhất của anh kể từ mùa giải 2015. Phong độ sa sút của tiền đạo sinh năm 1997 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội Bình Dương.

Đội chủ sân Gò Đậu đã trải qua một mùa bóng vất vả, chỉ trụ hạng ở đúng vòng đấu cuối cùng. Chấn thương của cá nhân, cộng với việc đội Bình Dương thay đổi huấn luyện viên trong mùa bóng trước là những nguyên nhân khiến Tiến Linh thi đấu sa sút.

Tiền đạo này bước vào mùa bóng 2023-2024 với nhiều sự hoài nghi. Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức hiếm khi “khen” Tiến Linh tại các cuộc họp báo. Trên sân cỏ, ông cũng sử dụng tiền đạo này có chừng mực.

Trong 6 trận V.League từ đầu mùa, Tiến Linh chỉ có đúng 1 trận đá trọn vẹn 90 phút (thắng Nam Định 3-2). Còn lại, anh đều bị rút ra giữa chừng hoặc chỉ được sử dụng ở nửa cuối hiệp 2. Tuy nhiên, hiệu quả mà Tiến Linh mang lại rất cao.

Tiền đạo này ghi 2 bàn, có 3 pha kiến tạo, trực tiếp mang về 6 điểm ở 2 trận đấu gần nhất. Nhờ đó, Bình Dương đã tạm vươn lên dẫn đầu V.League sau 6 vòng đấu.

Có thể nói, Tiến Linh đã phần nào tìm lại cảm giác chơi bóng, đặc biệt là sự nhạy bén với những cơ hội. Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã sử dụng tiền đạo này hợp lí, để có thể phát huy tốt nhất của những phẩm chất của Tiến Linh.

Tiến Linh góp công lớn giúp CLB Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng V.League 2023-2024 sau 6 vòng đấu. Ảnh: VPF
Tiến Linh góp công lớn giúp CLB Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng V.League 2023-2024 sau 6 vòng đấu. Ảnh: VPF

Ở cấp độ đội tuyển, Tiến Linh đã ghi 17 bàn sau 42 trận đấu chính thức. Anh là chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, cùng đội vô địch AFF Cup 2018.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh là một trong những cầu thủ ghi bàn tốt nhất của châu lục với 8 bàn sau 17 trận đấu. Nhờ đó, tuyển Việt Nam đã có lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Tuy nhiên, kể từ bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022, diễn ra hôm 13.1.2023, Tiến Linh đã tịt ngòi ở 5 trận ra sân sau đó, từ các trận giao hữu với Trung Quốc, cho đến 2 trận vòng loại World Cup 2026 với tuyển Philippines, Iraq.Trong giai đoạn đội chuyển giao, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Troussier, Tiến Linh hiếm khi đá chính. Phong độ của anh tại đội tuyển cũng không tốt bằng Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) hay cả Văn Toàn (Nam Định), Phạm Đình Bắc (Quảng Nam)…

Nhưng với phong độ cao đang thể hiện tại V.League, Tiến Linh sẽ có nhiều cơ hội hơn tại tuyển Việt Nam thời gian tới. Trước mắt, chân sút này nhiều khả năng sẽ cùng đội tuyển chuẩn bị cho Asian Cup 2023 – Giải đấu mà đội ở cùng bảng với tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng. Đây là thách thức rất lớn cho đội. Để hiện thực hoá điều này, chắc chắn ông Troussier rất cần đến kinh nghiệm của chân sút từng ghi bàn vào lưới nhiều đội châu Á (tuyển Trung Quốc, Indonesia, UAE, Oman…) như Tiến Linh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiến Linh tỏa sáng ở V.League là tín hiệu lạc quan cho hàng công tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO