Tiến Linh có cơ hội giành Quả bóng vàng 2022

Thanh Vũ| 30/01/2023 10:32

Tiến Linh đang được đánh giá sáng cửa nhất trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2022.

Tiến Linh có cơ hội giành Quả bóng vàng 2022
Tiến Linh vượt trội trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022. Ảnh: Minh Dân

Nguyễn Tiến Linh đã lọt vào top 5 trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Đây là một bước đệm cho chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam chạy đua đến danh hiệu cao quý nhất trong cuộc bình chọn, cùng với Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC) và Đặng Văn Lâm (Bình Định).

So với 4 đối thủ cạnh tranh kể trên, Tiến Linh không có ưu thế ở sân chơi V.League bởi Bình Dương chỉ đứng thứ 7 mùa 2022. Trong khi Văn Quyết, Hùng Dũng cùng Hà Nội FC đoạt chức vô địch. Văn Lâm cùng câu lạc bộ Bình Định xếp hạng 3 còn Hoàng Đức cùng Viettel xếp hạng 4.

Không có ưu thế vì đội Bình Dương xếp thứ 7 V.League 2022, nhưng Nguyễn Tiến Linh vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi anh phải thi đấu trong một đội hình không có ngôi sao và các cầu thủ chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Không chỉ thế, Tiến Linh còn được đánh giá cao với phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo đội bóng đất Thủ. 9 bàn thắng góp công cho đội Bình Dương sẽ là điểm cộng giúp Tiến Linh chạy đua với Văn Quyết, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Lâm.

Quan trọng hơn, ưu thế để giúp Tiến Linh có thể chiến thắng ở cuộc bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2022 bởi anh đã chơi rất hay trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 và đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới (6 bàn thắng) cùng với Teerasil Dangda. Ngoài ra, Tiến Linh cũng góp công lớn giúp đội tuyển U23 Việt Nam đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 2022.

Với phong độ tốt cùng những đóng góp của mình trong năm 2022, Nguyễn Tiến Linh đang tiến rất gần đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, hoặc chí ít anh cũng sẽ đổi màu Quả bóng đồng từng đoạt được trong năm 2021.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiến Linh có cơ hội giành Quả bóng vàng 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO