Tiền đạo tuyển Việt Nam chấn thương, không thể dự Asian Cup 2023

ĐÌNH THẢO| 25/12/2023 17:37

Tiền đạo Thanh Nhàn nhiều khả năng sẽ không thể tập trung đội tuyển Việt Nam do vừa gặp chấn thương cổ chân.

Tiền đạo tuyển Việt Nam chấn thương, không thể dự Asian Cup 2023
Tiền đạo Thanh Nhàn sẽ không thể góp mặt ở tuyển Việt Nam vì chấn thương cổ chân. Ảnh: VFF

Chiều 25.12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 theo hình thức trực tuyến (livestream). Từ danh sách 50 cái tên sơ bộ, huấn luyện viên Troussier đã lựa chọn 34 tuyển thủ sẽ hội quân để chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Hầu hết, những cái tên có mặt trong đợt tập trung lần này đều đã là những gương mặt quen thuộc và duy trì phong độ ổn định thời gian qua tại sân chơi V.League lẫn hạng Nhất quốc gia.

Trong số này, chỉ có duy nhất tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn là đang chơi tại giải hạng Nhất trong màu áo PVF – CAND. Đây cũng là lần thứ 2, Thanh Nhàn được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Thanh Nhàn là cầu thủ duy nhất đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia có tên trong đợt tập trung này của tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Thanh Nhàn là cầu thủ duy nhất đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia có tên trong đợt tập trung này của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

“Bản thân tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có tên trong danh sách tập trung đợt này của tuyển Việt Nam. Tôi đang trên đường về quê (Tây Ninh) để thăm gia đình do thời gian tới, giải hạng Nhất sẽ tạm nghỉ và cũng xem buổi công bố danh sách khi đang trên xe, thật sự cảm xúc rất hạnh phúc dù đây là lần thứ 2 được triệu tập lên đội tuyển quốc gia”, tiền đạo Thanh Nhàn chia sẻ với Lao Động.

Tuy nhiên, sau niềm vui ấy thì Thanh Nhàn cũng bày tỏ sự tiếc nuối và chia sẻ bản thân anh sẽ không thể lên tập trung ở đội tuyển Việt Nam trong lần hội quân này vì chấn thương.

“Tôi gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu mới đây giữa PVF – CAND với Huế tại giải hạng Nhất quốc gia. Dự kiến phải mất 2-3 tuần mới có thể hồi phục nên tôi đã thông báo cho bên câu lạc bộ chủ quản và phía đội tuyển về tình hình chấn thương để có phương án dự phòng”, Thanh Nhàn nói thêm.

Thanh Nhàn lỡ cơ hội ở lần thứ 2 được gọi lên đội tuyển quốc gia. Ảnh: VFF
Thanh Nhàn lỡ cơ hội ở lần thứ 2 được gọi lên đội tuyển quốc gia. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 28.12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Toàn đội sẽ có khoảng 5 ngày chuẩn bị và huấn luyện viên Troussier sẽ rút gọn danh sách xuống còn 26 cầu thủ chính thức, trước khi di chuyển sang Qatar vào ngày 5.1.2024.

Tại đây, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9.1. Đây được xem như màn tổng duyệt trước khi thầy trò huấn luyện viên Troussier bước vào những màn tranh tài chính thức.Ở vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D và thi đấu lần lượt với các đội tuyển Nhật Bản (14.1), Indonesia (19.1) và Iraq (24.1). Hai đội đứng đầu các bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiền đạo tuyển Việt Nam chấn thương, không thể dự Asian Cup 2023
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO