Tiền đạo tuyển Lào đánh gia cao đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022

AN NGUYÊN| 20/12/2022 11:59

Tiền đạo Vongchiengkham của tuyển Lào cho biết, việc sở hữu những cầu thủ chất lượng như Hoàng Đức, Hùng Dũng hay Quang Hải giúp tuyển Việt Nam có sức mạnh vượt trội tại AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với tuyển Lào trong khuôn khổ trận đấu mở màn tại bảng B AFF Cup 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm AFF Cup, tiền vệ Vongchiengkham của tuyển Lào đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Tiền vệ Vongchiengkham tự tin trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: AFF
Tiền vệ Vongchiengkham tự tin trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: AFF

Nói về sự chuẩn bị của tuyển Lào, Vongchiengkham cho hay: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho AFF Cup 2022 trong thời gian dài, kỹ lưỡng. Huấn luyện viên Michael Weiss là một nhà cầm quân rất giỏi. Tại giải đấu năm nay, Lào sẽ mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Chúng tôi có lối chơi, hệ thống thi đấu mới, thêm nữa là những cầu thủ mới, đặc biệt là những tài năng trẻ. Ngoài ra còn có Billy Ketkeophomphone cũng rất giỏi và một số cầu thủ đến từ Thai League...".

Tại AFF Cup 2022, tiền đạo Billy tiếp tục trở về khoác áo tuyển Lào. Anh cùng Vongchiengkham sẽ trở thành bộ đôi tấn công chủ lực trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Michael Weiss.

"Tôi và Billy có sự kết nối khá tốt. Anh ấy đá tiền đạo ở phía trên còn tôi chơi tiền vệ ở phía dưới. Anh ấy hiểu lúc nào tôi chuyền dài, lúc nào chuyền ngắn. Ngược lại, tôi cũng hiểu được anh ấy sẽ di chuyển ra sao. Bản thân tôi, các đồng đội và người hâm mộ Lào thực sự rất vui khi biết tin Billy về khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh ấy là cầu thủ chất lượng của Lào”. Vongchiengkham cho biết.

Billy Ketkeophomphone là mũi tấn công nguy hiểm nhất trong đội hình tuyển Lào. Ảnh: AFF
Billy Ketkeophomphone là mũi tấn công nguy hiểm nhất trong đội hình tuyển Lào. Ảnh: AFF

Đánh giá về đối thủ Việt Nam ở lượt trận ra quân, chân sút sinh năm 1992 cho hay: "Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó hàng tiền vệ có nhiều người hay như Hoàng Đức, Hùng Dũng và cả Quang Hải. Đội bóng này chơi tốt đến từ việc họ có huấn luyện viên giỏi. Ông Park Hang-seo tạo ra lối chơi gắn kết, rõ nét và đoàn kết.

Nhưng dù phải đối đầu với đội bóng mạnh cỡ nào đi chăng nữa, tôi vẫn phải thi đấu hết mình và không có sự e ngại gì cả, Tôi khẳng định mình vẫn tôn trọng tuyển Việt Nam".

Liên quan đến kết quả ở lượt trận sắp tới, Vongchiengkham nhận định: "Nếu là một cổ động viên, tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Lào 2-0 hoặc 3-0. Nhưng với góc độ là một cầu thủ, tôi nghĩ rằng sân Lào sẽ lấp kín bởi người hâm mộ Lào và Việt Nam.

Chúng tôi sẽ rất vui nếu được thi đấu trên vận vận động được lấp kín khán giả. Toàn đội sẽ thể hiện hết khả năng của mình, thi đấu tốt nhất để có thể khiến người hâm mộ hài lòng".

Trận đấu giữa tuyển Lào và tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21.12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo tuyển Lào đánh gia cao đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO