Tiền đạo từng được kỳ vọng giỏi hơn Messi bất ngờ rời Barcelona

Sông Lam| 01/09/2023 09:06

Ansu Fati, tiền đạo từng được xem là thần đồng và kỳ vọng thay thế Lionel Messi ở Barcelona, bất ngờ rời sân Nou Camp dưới dạng cho mượn.

Theo xác nhận của chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano, tiền đạo 20 tuổi Ansu Fati đã chính thức bay đến Brighton để thực hiện việc kiểm tra y tế sau khi hợp đồng cho mượn giữa CLB của nước Anh với Barcelona đã được thống nhất.

Tiền đạo từng được kỳ vọng giỏi hơn Messi bất ngờ rời Barcelona - 1

Ansu Fati quyết định rời Barcelona để gia nhập Brighton ngay trước ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè (Ảnh: Brighton).

"Brighton mượn Ansu Fati cho đến tháng 6 năm sau, chấp nhận trả giúp Barcelona 80% mức lương nhưng không có điều khoản mua đứt sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn giữa hai bên", nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ.

Ansu Fati dù chỉ mới 20 tuổi nhưng đã có 9 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, từng được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của Barcelona để thay thế Messi.

"Fati có tiềm năng cực lớn. Fati có thể đạt tới bất kỳ đẳng cấp nào cậu ấy muốn", huyền thoại người Tây Ban Nha Luis Suarez Miramontes từng ca ngợi tiền đạo sinh năm 2000 và cho rằng Fati sẽ là người kế thừa xứng đáng chiếc áo số 10 của Messi để lại ở Barcelona.

Tiền đạo từng được kỳ vọng giỏi hơn Messi bất ngờ rời Barcelona - 2

Fati được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của La Liga sau khi gây ấn tượng ở Barcelona Ảnh: AP).

Ở mùa giải trước, Ansu Fati đã giành chức vô địch La Liga nhưng không có nhiều đóng góp đáng kể khi chỉ ghi được 7 bàn sau 36 trận. Tiền đạo người Tây Ban Nha không còn là lựa chọn số một khi phải cạnh tranh với nhiều ngôi sao trên hàng công, đặc biệt sự xuất hiện của cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal khiến Fati thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Cuối cùng, Ansu Fati quyết định gia nhập Brighton với hy vọng được thường xuyên ra sân thi đấu cũng như thử sức mình ở môi trường được cho là rất khắc nghiệt như Premier League.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo từng được kỳ vọng giỏi hơn Messi bất ngờ rời Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO